Chiêu trò lừa đảo lại xuất hiện trên Facebook
Yuki 08/20/2017 02:00 PM
Hiện nay với sự phát triển của mạng xã hội, thì không ít những chiêu trò lừa đảo trên Facebook cũng diễn ra, nhằm lấy tài khoản của người dùng và tệ hơn hết đó là lừa gạt để lấy tiền.

Hôm ngày 20/8/2017, báo Vinacircle có phát hiện người dùng Phúc Nguyen đã bị tin tặc lấy cắp tài khoản Facebook và nhắn tin cho tất cả các bạn bè của chủ tài khoản này.

Nội dung tin nhắn được ghi cụ thể như sau: 

"FACEBOOK THÔNG BÁO 
Xin chúc mừng tài khoản Messenger của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ sự kiện " Tuần Lễ Vàng Tri Ân Khách Hàng Quý II Năm 2017 " 
Tài khoản Messenger của bạn mang mã số trúng thưởng là  "DT2707"  đã may mắn được hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên, xác nhận là tài khoản đã trúng thưởng.
Phần quà giải nhất của bạn gồm :
01 Xe máy HonDa SH 150i Việt Nam  
01 Phiếu quà tặng 200.000.000 tiền mặt   
01 Thẻ sử dụng xăng miễn phí 1 năm  
Một lần nữa xin chúc mừng bạn là chủ nhân may mắn trúng thưởng "GIẢI NHẤT" của sự kiện trên.
Giải thưởng do CTCP Xe máy HONDA Việt Nam Và Tập đoàn mạng xã hội FACEBOOK tài trợ. 
Bây giờ bạn vui lòng tiến hành truy cập vào trang địa chỉ website : NhanGiaiMayMan2017.Com để đăng ký làm thủ tục hồ sơ nhận thưởng.
Hoặc có thể truy cập vào Google và gõ: NhanGiaiMayMan2017.Com (Viết liền nhau, không dấu). 
Mọi thắc mắc xin liên hệ CSKH : (08).6846.2643  để được hướng dẫn thêm.
Đây là tin nhắn chính xác được nhận từ hệ thống giải thưởng Messenger. Xin vui lòng không cung cấp mã số dự thưởng cho bất kỳ ai từ FACEBOOK yêu cầu bạn cung cấp mã này.

Lưu ý : Bạn cần hoàn tất thủ tục hồ sơ gốc trên website trước khi liên hệ cho nhân viên để những thông tin bạn cần hướng dẫn được rõ ràng hơn. Xin cảm ơn!

TIN NHẮN NÀY THAY CHO GIẤY THÔNG BÁO TRỰC TIẾP TỪ TẬP ĐOÀN."

Thay đổi tên người dùng cũ thành Thư Bảo Mật. Ảnh: Ảnh chụp từ màn hình

Cũng cùng một nội dung tin nhắn, nhưng một tên tin tặc lại đổi tên và ảnh đại diện của người dùng Kim Nhung thay bằng Thư Bảo Mật.

Khi truy cập vào trang web nhangiaimayman2017. Ảnh: Ảnh chụp màn hình

Từ thông tin trên cho thấy tên tin tặc này ghi rất đầy đủ thông tin từ website đến số điện thoại để hỗ trợ liên lạc, điều này làm không ít người bị lừa gạt và mất đi tài khoản một cách vô cớ. 

Author: Yuki

News day