Choáng ngợp với những mẫu kiến trúc độc đáo trên thế giới
Quân (Tổng hợp) 05/29/2018 12:30 PM
Những mẫu kiến trúc độc đáo với những thiết kế phá cách, khác lạ trong từng đường nét luôn là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn. Cùng chiêm ngưỡng thành tựu kiến trúc độc đáo đến từ nhiều nơi trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ xem mà không thể rời mắt!

1. Đền Sri Ranganathaswamy - Ấn Độ

Ảnh: dreamstime.com

Đền Sri Ranganathaswamy là một trong những ngôi đền Hindu lớn nhất thế giới. Diện tích đền rộng trên 63ha với 7 bức tường đồng tâm, bức tường ngoài cùng dài tới 4km.

Với thiết kế kiến trúc độc đáo, ngôi đền được chú ý với các kim tự tháp rực rỡ những màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt. Đền Sri Ranganathaswamy hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, ngôi đền nằm trong khu phức hợp tôn giáo lớn nhất thế giới với những truyền thuyết vô cùng ly kỳ, hấp dẫn. Nếu có cơ hội, bạn hãy đến Ấn Độ để chiêm ngưỡng tận mắt đền Sri Ranganathaswamy nhé!

2. Tòa nhà Iceberg Dwellings - Đan Mạch

Ảnh: archdaily.com

Tọa lạc tại Aarhus - Đan Mạch, tòa nhà Iceberg Dwellings mang một màu sắc trắng như tuyết hòa quyện với thiên nhiên, tòa nhà này còn được ví như một tảng băng và bên trên là vô số các đỉnh núi, thung lũng.

Là sáng tạo độc và lạ của nhóm kiến trúc sư Julien De Smedt với công ty Cebra thiết kế, tòa nhà Iceberg Dwellings bao gồm hơn 200 căn hộ nằm trong bốn cánh hình chữ L, khi đứng ngoài ban công các căn hộ nhìn ra ngoài, bạn sẽ thực sự choáng ngợp với cảnh sắc nơi đây bởi công trình kiến trúc độc đáo này.

3. Tòa nhà Sky house - Mỹ

Ảnh: loveproperty.com

Là một trong những mẫu kiến trúc độc đáo, tòa nhà Sky house được thiết kế bởi kiến trúc sư David Hotson. Điều làm nên sự khác biệt cho tòa nhà chính là chiếc cầu thang xoắn trượt đầy mới mẻ và nghệ thuật. Bên trong ống được đánh bóng và di chuyển khá dễ dàng.

4. Nhà hàng Wildspitzbahn - Áo

Ảnh: hikeandbike.de

Nằm chênh vênh trên vách núi, nhà hàng Wildspitzbahn xứng tầm là một trong những công trình kiến trúc độc đáo, bắt mắt nhất thế giới.

Bạn hãy thử tưởng tượng mình đang ngồi trong nhà hàng này và nhìn ra ngoài xem, một khung cảnh hùng vĩ hiện ra trước mắt, chắc hẳn nhà hàng Wildspitzbahn sẽ là nơi mà nhiều người hằng ao ước được ngồi trong đó.

5. Công trình Aula Medica - Thụy Điển

Ảnh: flickr.com

Công trình Aula Medica ấn tượng bởi vẻ ngoài không chỉ đồ sộ mà còn lạ mắt. Công trình cao 8 tầng và diện tích sàn lên đến gần 14.000m2, Aula Medica được thiết kế với đầy đủ các tính năng được yêu cầu và còn đảm bảo được sự tích hợp của nó trong tổng thể kiến trúc của viện Karolinska và Solna trong tương lai. 

Author: Quân (Tổng hợp)

News day