Chữ "Tâm" vẽ nên hạnh phúc
Lạc Nhiên 04/17/2017 08:00 PM
Đừng loay hoay tìm kiếm những hạnh phúc quá to tát hay xa xôi, bởi đôi lúc nó đã nằm kề bên chúng ta. Hãy dùng “tâm” để nhìn thấy những điều người ấy dụng “tâm” dành cho mình.

Hạnh phúc là một cảm giác nên nó không có mẫu số chung với tất cả mọi người, không có tiêu chuẩn và thước đo nào chuẩn xác. Cuộc sống càng lúc càng hỗn tạp và căng thẳng, hạnh phúc càng gần gũi với những mong ước đời thường. Hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa cũng thế. Theo cá nhân tôi thì hạnh phúc chỉ gói gọn trong một chữ “tâm”.

"Tâm" trong thời gian người ấy dành cho bạn

Đôi khi đơn giản chỉ là ta có thời gian cho nhau đôi ba tiếng mỗi tuần để đi cà phê hay lang thang đâu đó. Hạnh phúc là khi trong vô vàn những công việc bận rộn và phải suy nghĩ hằng ngày, người ấy vẫn dành ra một tin nhắn, một cuộc gọi chỉ để biết ta đang làm gì, ăn uống chưa, có cần gì hay không. Rồi những khi ốm đau, người ấy luôn có mặt khi ta yếu đuối, xấu xí nhất. Ở những điều giản dị này, hạnh phúc không phân biệt giàu hay nghèo mà là bạn có thời gian cho đối phương hay không. Và thời gian có được đó là do bạn đặt đối phương ở vị trí nào.

Ảnh: Jeremy Cai

"Tâm" trong những gì người ấy trao cho bạn

Trên đời này, có những sự việc không thể đem ra so sánh. Người giàu có cái thế của họ, người nghèo cũng có những lý lẽ của riêng mình. Bạn không thể chỉ trích khi người giàu tiêu xài để xót xa cho người nghèo khó bởi họ cũng lao động, vất vả tạo ra tiền. Mỗi một tầng lớp trong xã hội đều có những cách nhìn về hạnh phúc khác nhau nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng món quà to hay nhỏ, đắt hay rẻ không quan trọng bằng việc bạn có đặt tấm lòng để chọn lựa cho đối phương hay là qua loa cho có. Nó cũng giống như việc bạn có được bao nhiêu không bằng việc bạn có như thế nào, việc bạn đi đâu không bằng việc bạn đi cùng với ai.

Ảnh: Freestocks.org

"Tâm" trong vị trí người ấy đặt bạn vào cuộc sống của họ

Nhiều người hay ít người biết về tình cảm của hai người, việc công bố ấy cũng không quan trọng bằng thực tế tình cảm của hai người. Nhiều người biết quan hệ của hai người nhưng điều đó không làm bạn hạnh phúc bằng khi người ấy dù không công bố nhưng chẳng bao giờ lên tiếng phân bua khi kẻ khác hỏi han và tự tin trả lời "người yêu tôi đó" dù bạn xấu hay đẹp, dù bạn giỏi giang hay bình thường.

Ảnh: Pexels

"Tâm" trong việc chia sẻ trước khi quyết định

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn thuần là việc người ấy tin tưởng và chia sẻ với đối phương rồi bàn bạc cùng nhau trước khi có quyết định cuối cùng. Điều ấy thể hiện họ đã hoàn toàn xem đối phương là người trong cuộc, là một người có ý kiến quan trọng luôn có mặt trong cuộc sống của họ. Và cũng khẳng định được họ không phải là kiểu người gia trưởng và thích tự quyết định mọi thứ, đặc biệt khi việc đó là việc chung của cả hai.

Thế nên bạn đừng loay hoay tìm kiếm những hạnh phúc quá to tát hay xa xôi, bởi đôi lúc nó đã nằm kề bên chúng ta. Hãy dùng “tâm” để nhìn thấy những điều người ấy dụng “tâm” dành cho mình. Hãy giữ chặt một người mà họ có những chữ “tâm” bên trên và cùng nhau vun đắp hạnh phúc.

Author: Lạc Nhiên

News day