'Chuyện của mặt trời - Chuyện của chúng ta', album dành cho các cặp đôi đang yêu
Hà Nguyễn 06/16/2018 02:30 PM
Đây là album phòng thu thứ 3 của nhạc sĩ Đỗ Bảo, được hợp tác của người bạn lâu năm - ca sĩ Hà Trần. Ngay từ khi ra mắt, album đã đạt được rất nhiều thành công trên các bảng xếp hạng, nhanh chóng được tái bản lại lần thứ 2 chỉ sau vài ngày ra mắt và trở thành một hiện tượng trên các mạng xã hội.

Mặc dù màu sắc các bài hát trong album vẫn đậm chất Đỗ Bảo, chủ yếu là các bài hát tình ca với các thể loại đã là thế mạnh của Đỗ Bảo như: jazz, pop, acoustic, new age, nhạc điện tử,... Tuy nhiên, qua giọng ca của Hà Trần ta thấy album này trở nên gần gũi mà vẫn giữ được sự cá tính và màu sắc của hai người.

Album Cánh cung 3 - Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta.
Ảnh: Wikipedia

Nếu nói đây là một abum kỷ niệm tình cảm của 2 người thì cũng không ngoa. Hà Trần và Đỗ Bảo vốn là những người bạn thân cùng theo học tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Hai người sớm nổi tiếng cùng nhau khi Hà Trần là người thể hiện và đưa những ca khúc đầu tiên của Đỗ Bảo tới công chúng. Năm 2002, album Nhật thực của Hà Trần đã đưa Hà Trần lên hàng diva tại Việt Nam, đồng thời tên tuổi của Đỗ Bảo cũng nổi nức tiếng với tài năng phối khí và sản xuất âm nhạc.

Bẵng đi một thời gian, hai người quay trở lại hợp tác với nhau với album phòng thu thứ 3 của Đỗ Bảo. Hầu hết các bài hát trong album đều có chủ đề là tình yêu, ca từ giản dị, gần gũi, nhiều tầng ý nghĩa, xen vào đó là những bài hát chiêm nghiệm của Đỗ Bảo về con người, về cuộc đời với lời ca vô cùng tình cảm và sâu sắc như Người buông neo.

Album đẹp cả về hình thức lẫn chất lượng âm thanh.
Ảnh: Wikipedia

Hà Trần hiện lên trong album này thật gần gũi, giản dị và đáng yêu với những bài hát mang đầy màu sắc vui tươi, nhí nhảnh như Hành trang để yêu, Kế hoạch làm bạn, Đôi giày lười,... Đỗ Bảo chia sẻ rằng anh gặp lại Hà Trần của những ngày xưa ấy, trong trẻo, giàu nữ tính và đầy hồn nhiên.

Các cặp đôi đang yêu có thể tìm thấy rất nhiều cung bậc cảm xúc trong tình yêu qua những bài hát trong album "Cánh cung 3 - Chuyện của mặt trời - Chuyện của chúng ta" như: Vui tươi, nhí nhảnh với Kế hoạch làm bạn, Đôi giày lười, Chuyện tôi yêu, trầm lắng, đầy cảm xúc với Chuyện của mặt trời - Chuyện của chúng ta, Tháng bảy ẩm ướt, Tháng hai uể oải,... Chúng ta có thể nhận thấy tình yêu hiện lên trong album này thật trong sáng, đáng yêu và thật giản dị, chân thành.

Một album mang lại nhiều ý nghĩa cho các cặp đôi đang yêu.
Ảnh: Wikipedia

Đỗ Bảo chia sẻ rằng: "Đây sẽ là một đĩa nhạc cuối cùng tôi viết về tình yêu. Tất nhiên có thể trong tương lai mình vẫn viết bài này bài khác, nhưng tình yêu sẽ không còn là chủ đề quan tâm chính của tôi như những năm qua nữa... Sau tuổi 30, có lẽ bắt đầu người ta có những sự tự tin hơn, những cảm giác rõ rệt hơn để làm việc gì đó vượt ra ngoài những nhu cầu và có tầm ảnh hưởng cá nhân đơn thuần... Tôi đã sống được giấc mơ nào đó của cuộc đời mình rồi và giờ cần tìm giấc mơ khác nữa và lại chinh phục, trải nghiệm tiếp để có chặng mới thú vị".

Hành trình sản xuất album này cũng khá đặc biệt, đôi bạn này hợp tác với nhau khi cả hai ở cách nhau nửa vong trái đất. Hà Trần ở Mỹ còn Đỗ Bảo ở Việt Nam. Hai người làm việc khác hẳn nhau ở hai múi giờ, khi người này làm việc thì người kia... đi ngủ. Thành ra Hà Trần có chia sẻ khá thú vị về album này, cảm xúc chị thu album này cũng giống như bài Chuyện của mặt trời - Chuyện của chúng ta. "Giấc mơ xa vời chỉ luôn luôn cháy, dù nơi chúng ta là đêm với ngày...". Đêm với ngày, nửa vòng trái đất nhưng cả hai vẫn hòa hợp trong âm nhạc và mang tới cho công chúng một sản phẩm tuyệt vời. Đây cũng có thể ví như tình yêu lứa đôi, dù xa cách nhưng vẫn giữ được lửa, sự bền chặt không bao giờ xa lìa. 

Cả 2 đã từng mang những ca khúc trong album lên sân khấu tron đêm liveshow đầu tiên của nhạc sĩ Đỗ Bảo.
Ảnh: Wikipedia

Hãy lắng nghe "Chuyện của mặt trời - Chuyện của chúng ta" bạn sẽ thấy cuộc sống thật tươi đẹp, dù là tình yêu lứa đôi hay tình yêu cuộc sống, thì dưới góc nhìn của âm nhạc, của Đỗ Bảo, của Hà Trần, tất cả đều hiện lên thật yên bình và trong sáng. 

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Hà Nguyễn

News day