Chuyến du lịch 50.000km của chàng trai Tiền Giang
Vũ Thạch 11/21/2017 10:00 AM
Một giấc mơ được ấp ủ suốt 20 năm, một chặng đường dài 50.000km, cùng với một chiếc xe gắn máy đời 2008 với biển số 63. Đó là những gì mà chàng trai 8X Trần Đặng Đăng Khoa đã mang theo và thực hiện cuộc hành trình dài của mình qua 35 quốc gia.

Sau khi thực hiện thành công chuyến đi "phượt" bằng xe máy đến Singapore của mình cách đây hai năm thì chàng trai quê gốc miền Tây đã rất tin tưởng vào khả năng hành trình xa của mình. Và anh có một ý định "táo bạo" hơn đó là thực hiện giấc mơ mà anh ấp ủ từ còn bé - du lịch vòng quanh thế giới bằng... xe máy.

Ảnh: tinmoi.vn

Trần Đặng Đăng Khoa là cựu sinh viên khoa Kinh tế của trường Đại học Kinh tế - Luật Thành phố Hồ Chí Minh và hiện đang làm việc cho một công ty của Nhật, Đức chuyên về máy móc. Khi anh đã tự tạo ra tiền và tự nuôi sống được bản thân thì anh quyết tâm thực hiện cho bằng được mơ ước của mình.

Ảnh: tuoitre.vn

Trước khi thực hiện một chuyến đi dài 700 ngày thì Đăng Khoa cũng đã có kinh nghiệm du lịch "bụi", anh đã từng xuyên Việt và đến các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Và lần này là một chuyến đi cực kì "lớn" khi một mình anh phải vượt 50.000km qua 35 quốc gia.

Ảnh: 2sao.vn

Tuy nhiên, anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xin visa cũng như việc mang theo xe máy của mình qua nhiều nước. Nhưng anh vẫn quyết tâm tìm hiểu thông tin qua các diễn đàn quốc tế để rõ hơn và cuối cùng anh đã xin được giấy phép thông hành xe máy quốc tế (Carnet De Passage).

Ảnh: tuoitre.vn

Với chuyến đi này, chàng trai đã tiêu hao hơn 1000 lít xăng và tổng chi phí là gần 1 tỷ đồng. Anh cho biết, anh nhận được 2/3 nguồn tài trợ từ một số công ty lớn do mục đích của chuyến đi là "người Việt Nam đầu tiên du lịch vòng quanh thế giới bằng xe máy". Trong cuộc hành trình, anh cũng gặp rất nhiều khó khăn như xe máy bị hư hỏng, thời tiết và một số khu vực không được an ninh về xã hội, chính trị.

Ảnh: tinmoi.vn

Sau chuyến hành trình độc đáo và cam go này, Đăng Khoa dự định sẽ viết một quyển sách về những gì mà anh đã trải nghiệm trong chuyến đi với hi vọng sẽ giúp đỡ được cho trẻ em nghèo khi quyển sách được phát hành. Qua đó, anh còn nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng: "Hãy bắt tay vào thực hiện giấc mơ của mình ngay bây giờ, nếu nó hoàn toàn có tính khả thi! Vì tuổi trẻ trôi qua nhanh lắm, đừng bao bọc tuổi thanh xuân của mình trong sự an toàn đến mức nhàm chán”.

Author: Vũ Thạch

News day