Có nên yêu lại người đã làm tổn thương ta?
CTV Thiên Trang 06/24/2018 08:00 PM
Chuyện tình cảm đôi khi cứ để cho trái tim lựa chọn sau đó mới dùng đến lý trí. Việc yêu lại người cũ cũng giống như đi một cung đường mà chúng ta đều chẳng biết đích đến sẽ như thế nào.

Mọi người vẫn thường nói với nhau nhất định không nên yêu lại người cũ. Hoặc đại loại như sẽ so sánh việc yêu lại người cũ giống như đọc lại một cuốn sách, đi lại một con đường dù khác thời điểm, cảm xúc cũng sẽ khác đi nhưng kết cục cũng chỉ có một. Tôi nghĩ không hẳn phải gay gắt đến như vậy. Với người mà ta đã thương một thời thì việc có yêu lại hay không bạn cũng nên suy nghĩ kỹ một chút. Hãy cân nhắc những điều sau trước khi đưa ra quyết định.

1. Những lỗi lầm trong quá khứ, bạn có thật tâm bỏ qua?

Đừng đến với nhau khi trong lòng vẫn mang một vết thương chưa lành, nhất là với người đã gây ra nó. Yêu nhau sẽ chẳng tránh được những lúc cải vã, lúc đó dù chuyện có nhỏ cũng sẽ bị xé ra to bởi những thương tổn của ngày xưa bỗng dưng ùa về. Rồi lại lôi lỗi lầm của nhau ra để trách móc, giày vò nhau thì chỉ làm khổ cả hai mà thôi.

Ảnh: Midy

2. Yêu lại người cũ sẽ khó khăn hơn trước

Yêu lại người cũ hay người mới nhất định phải tìm hiểu rõ người ấy, xem họ của bây giờ có hợp với ta của hiện tại hay không? Đời này ai cũng sẽ thay đổi kể cả chính mình. Ta của ngày hôm nay cũng đã khác hôm qua. Vậy nên đừng hoài niệm lại những điều xưa cũ, nếu không muốn gây thêm gánh nặng của bản thân.

Yêu lại người cũ, sẽ có nhiều khó khăn nhưng không ít những thuận lợi. Bởi đã từng là người cũ của nhau nên ta sẽ biết rõ được sở thích, thói quen của nhau. Hiểu rõ đối phương thích gì và ghét gì. Dù có thay đổi thì vẫn sẽ giữ được bản chất của riêng mình. Ta sẽ không xa lạ về nhau nữa. Nên cũng vì thế mà dễ dàng thấu hiểu và cảm thông cho nhau hơn.

3. Hãy tự hỏi trái tim về tình cảm của bản thân

Điều quan trọng nhất chính là hãy tự hỏi con tim mình, nếu lòng còn yêu thì cứ yêu thôi. Hãy đơn giản hóa mọi chuyện như khi mới bắt đầu, từ hai người xa lạ bạn đã yêu và cùng nhau như thế nào, đã cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn. Giờ cả hai, ai cũng đã trưởng thành hơn, bớt bốc đồng hơn ngày ấy rồi, sao phải sợ?

Ảnh: Midy

4. Đừng nhìn lại quá khứ đã qua hãy cùng nhau nhìn về tương lai

Chuyện tình cảm đôi khi cứ để cho trái tim lựa chọn sau đó mới dùng đến lý trí. Việc yêu lại người cũ cũng giống như đi một cung đường mà chúng ta đều chẳng biết đích đến sẽ như thế nào. Đoạn đường dang dở của tuổi trẻ bồng bột, cả hai đều đã bước qua rồi. Đừng nhìn lại, đừng mang ra để làm khó nhau nữa.

Nên hay không khi yêu lại người cũ? Chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng sẽ chọn cho mình câu trả lời đúng đắn. Hãy yêu đến kiệt cùng con tim rồi bạn nhất định sẽ tìm thấy hạnh phúc của chính mình.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thiên Trang

News day