Có những mối quan hệ, chúng ta chẳng thể gọi tên
Man Nhung (Theo Dear.vn) 05/16/2018 02:00 PM
Họ không phải người yêu nhưng có thể nắm tay nhau dạo phố. Họ không phải tình nhân nhưng có thể cùng nhau đi uống chung cốc trà chiều.

Có những mối quan hệ, chúng ta chẳng biết gọi tên nhau là gì. Đơn giản vì đi hết cả những năm tháng thanh xuân, người đấy vẫn ở đấy, vẫn là một mảnh trong vắt xanh tươi đẹp đẽ.

Họ không phải người yêu nhưng có thể nắm tay nhau dạo phố. Họ không phải tình nhân nhưng có thể cùng nhau đi uống chung cốc trà chiều. Họ là một mảnh nào đấy mà bản thân không thể đặt tên, gọi bạn bè thì không phải nhưng nhiều hơn bạn bè một chút lại chẳng phải tình yêu. Hay đơn giản, họ là người ta thương, trong tim gọi là "tri kỷ". Là khi ta bất lực, cần người bên cạnh thì họ đến. Là khi ta khóc vì yếu lòng, họ chia sẻ. Là khi họ luôn ở trong một ranh giới mong manh giữa thương và yêu.

Ảnh: Midy

Có nhiều người ghét mối quan hệ mập mờ này. Người ta ghét giữa ý thức muốn ràng buộc và nửa muốn buông tay nhưng người ta vẫn tồn tại trong nó. Bởi lẽ người ta không cách nào can đảm bước thêm nhưng lại không nỡ dứt lòng. Biết thế nào là thương quá nên không thể yêu.

Là khi tách cà phê đã nguội nhưng chẳng thể uống. Là khi bản nhạc vừa kết thúc nhưng lại ngại mở lên. Là khi quyển sách đã đóng lại nhưng lòng vẫn còn vương vấn nhiều điều. Người cho phép họ nằm trong khoảng không gian mập mờ khó gọi tên đó là những người luôn có sức ảnh hưởng và tầm quan trọng nhất định trong lòng ta.

Bởi vì ta trân trọng mối quan hệ với họ, ta yêu thương người bằng một lẽ rất riêng nên ta không dám để mất người. Ta không dám đánh cược bởi những ván bài chẳng định rõ thắng thua. Họ là những người mà cô đơn tìm về thì ta lại nép vào bóng nhau. Là người lúc về già chúng mình ở bên nhau vì tuổi trẻ mình đã cố tình bỏ lỡ nhau. 

Tôi cố gắng nhớ lại hình dáng của người ấy rồi tô vẽ lại trong mơ. Có lẽ chúng tôi chính là những người thương nhau, nhưng đến ngã rẽ thì mỗi người một hướng, tôi chạy theo tình yêu của tôi, người ấy chạy theo tuổi trẻ của mình.

Ảnh: Midy

Không phải lạc mất nhau mà là chẳng có điều gì để tìm nhau, vô thức chẳng còn vương vấn nhưng trong sâu thẳm vẫn là một vị trí không tên. Rồi chúng tôi trưởng thành, chúng tôi gặp lại nhau. Là "tri kỷ" nhưng không phải người thay thế. Có thể tìm nhau khi cô đơn nhất nhưng chẳng thể vứt bỏ nhau khi tìm được tình yêu mới.

Ta cần nhau trong một khoảng lặng nhất định. Ta đi đâu đó, ta rời bỏ nhau, ta lặng thinh không nói nhưng rất lâu sau đó, khi ta gặp lại nhau, cảm xúc vẫn tròn đầy. Ta bật khóc vì hóa ra họ vẫn ở đâu đấy, ở một vị trí nhất định, chưa hề rời đi.

Theo Dear.vn

Author: Man Nhung (Theo Dear.vn)

News day