Có nỗi buồn nào lớn hơn nỗi nhớ mong anh
Duy Duy ( Theo Girly.vn) 02/20/2018 02:00 PM
Em sẽ giấu cảm xúc này vào tận sâu trái tim để có thể mạnh mẽ hơn nữa. Bởi vì giờ đây, trên con đường đời đầy chông gai kia, chỉ có mình cô gái như em bước đi mà thôi! 

Em sẽ không mong chờ nữa, anh không yêu cũng chẳng thuộc về em, vậy thì sao em phải đánh đổi cuộc đời mình vì anh cơ chứ? Em cảm thấy như mình bị bỏ rơi trong chính cuộc tình ngang trái của em vậy. Một cuộc tình ngay từ lúc bắt đầu nó đã là sai trái rồi, ấy thế mà em cứ như con thiêu thân lao vào ngọn lửa tình của anh. Để giờ đây thứ em nhận lại là đau thương, bi ai và nỗi cô đơn ngày một lớn dần.

Có một vài người giống như ánh nắng mặt trời vậy, nếu không bắt gặp bạn sẽ thấy cuộc sống này chỉ cần trời quang mây tạnh là đã hạnh phúc rồi, nhưng khi đã gặp bạn sẽ thấy bản thân tham lam muốn nhận lấy càng nhiều càng tốt cái cảm giác ấm áp ấy, để rồi bạn sẽ phải chấp nhận san sẻ ánh mặt trời cho những người khác, vì mặt trời thì đâu phải của riêng ai? Anh cũng vậy phải không? 

Ảnh: thumb.guucdn.net

“Anh có biết cảm giác sau một thời gian dài yêu nhau, em nhận ra mình chỉ là chiếc bóng với nhiệm vụ che lấp khoảng trống cho một nhân ảnh nào đó đã cũ của anh, cảm giác đó nó khốn nạn tới nhường nào không?

Em đã định gửi dòng tin đó cho anh vài ngày sau khi anh chia tay em vô tình, vô nghĩa. Nhưng rồi chính tay em viết và chính tay em lại xóa nó đi. Bởi em không có đủ can đảm để gửi nó cho anh, mà giờ gửi nó còn có tác dụng gì nữa khi mọi thứ giờ đây đã rõ hơn cả ban ngày rồi. Anh đã chẳng còn bên em nữa, chẳng còn những nụ hôn và những dòng tin nhắn yêu thương của anh gửi nữa, cũng chẳng còn những cái ôm ấm áp của anh mỗi mùa đông giá lạnh nữa rồi. Hình như trải qua nhiều nỗi xót xa trong tình yêu, em dần nhận ra rằng, muốn ở bên ai đó thật lâu, cách duy nhất chính là đừng yêu họ quá nhiều, hãy chỉ nên yêu một phần và giữ lại một phần cho riêng mình mà thôi, để tới khi xa nhau rồi, em hay anh sẽ chẳng phải chịu những nỗi đau của kỷ niệm như bây giờ…

Em nhớ tới bài thơ của nhà thơ Cẩm Thu có tên là “Nhớ”: 

“Có nỗi buồn nào to hơn nỗi nhớ mong anh?

Có niềm đau nào sâu hơn tháng ngày chờ đợi?

Có day dứt nào khi người bước đi rất vội?

Nhanh một nhịp tình đã kịp bỏ rơi em…”

Ảnh: cdn.tamsu247.com

Giờ đây anh đã nhanh hơn một nhịp tình so với em rồi đấy! Trong khi em vẫn ôm những cơn mê man về mối tình đã cũ thì anh đã tay trong tay với người khác mất rồi. Anh vẫn sẽ trao cho cô ấy những lời yêu thương như lúc em được nghe chứ, anh sẽ yêu cô ấy lâu hơn yêu em chứ? Em biết sẽ có ngày cô ấy bị anh bỏ rơi, giống như em của ngày xưa, nhưng em không dám chen ngang vào hạnh phúc vừa mới chớm nở ấy. Mà chen vào để làm gì anh nhỉ? Rồi mọi người cũng sẽ tự nhìn thấu anh mà thôi, một con người không thể che nổi quá khứ của họ bằng hai tay, vậy nên rồi sẽ có người nhận ra điều đó nhanh thôi. 

Em sẽ trở về thời an nhiên như xưa, hiền lành và thánh thiện. Em sẽ tạo lập một lần nữa cuộc sống êm đềm của riêng em, không ồn ào của tình yêu, không xô bồ của cảm xúc, không hỗn tạp của nỗi buồn. Em sẽ giấu cảm xúc này vào tận sâu trái tim để có thể mạnh mẽ hơn nữa. Bởi vì giờ đây, trên con đường đời đầy chông gai kia, chỉ có mình cô gái như em bước đi mà thôi! 

Theo Girly.vn

Author: Duy Duy ( Theo Girly.vn)

News day