Có phải ta đã từng yêu?
Yuu 06/09/2017 08:00 PM
Cảm giác đánh rơi thứ mình từng coi là quan trọng nhất thật đau lòng. Em sợ sự đổ vỡ, em sợ chia ly nhưng cho đến cuối cùng vẫn phải đối mặt với nó. Cứ ngỡ bàn tay ấy sẽ nắm mãi không buông, cứ ngỡ ta sẽ mãi bên nhau đến trọn cuộc đời.

Có những câu chuyện cũ, nhắc lại vẫn thấy đau nhói ở trong tim. Có những cuộc tình đi qua, để lại ký ức xa xăm khó gọi thành lời...

Có phải ta đã từng yêu nhau, yêu chân thành nồng đậm? Giờ đây khi một mình bước đi trên con đường dài không ai, có lúc em chợt nhớ đến những yêu thương xưa cũ. Nhớ đến da diết, nhớ đến nhói lòng. Thì ra những tình cảm ấy vẫn luôn tồn tại trong tiềm thức, có những thứ dù cố gắng cũng chẳng thể quên đi.

Ảnh: kreuzfeld

Anh đến với em vào những ngày giông bão nổi lên trong lòng và khi cảm giác cô đơn hiu quạnh bủa vây trái tim vốn đã yếu ớt của em. Anh đến trong những ngày tâm hồn em hoang hoải không chốn dựa, lấp kín u sầu và nắm chặt tay em cùng đi qua những chông gai. Ánh mắt biết nói, nụ cười hiền, sự quan tâm ấm áp, những lời tâm tình thủ thỉ… tất cả cuốn em vào một tình yêu hạnh phúc đến vô bờ.

Giữa dòng đời bộn bề tấp nập, mình vô tình lạc mất nhau từ bao giờ. Em chỉ biết rằng khi ngoảnh lại, bàn tay đã chẳng còn nắm lấy nhau, người em yêu thương tưởng chừng như cách xa ngàn dặm.

Cảm giác đánh rơi thứ mình từng coi là quan trọng nhất thật đau lòng. Em sợ sự đổ vỡ, em sợ chia ly nhưng cho đến cuối cùng vẫn phải đối mặt với nó. Cứ ngỡ bàn tay ấy sẽ nắm mãi không buông, cứ ngỡ ta sẽ mãi bên nhau đến trọn cuộc đời. Thì ra tình cảm dẫu có đậm sâu đến mấy cũng có thể phai nhạt theo thời gian.

Em học cách quên đi một người em từng yêu tha thiết. Em chấp nhận buông tay, tìm đến ánh mắt anh nhưng anh đã hướng về một người khác. Có những đêm mơ thấy anh đang xa dần, chợt giật mình thảng thốt, nước mắt ướt đẫm khóe mi. Những khoảng trống trong trái tim từ ngày anh đi càng trở nên mênh mông. Trái tim em lại trở về như lúc xưa, chẳng còn hình bóng ai nữa.

Ảnh: Unsplash

Thành phố mùa này nắng hanh hao, gió vẫn thổi mang theo hương hoa nồng nàn một góc nhỏ. Con đường ta từng đi qua giờ đây em vẫn tới, chỉ là không còn anh kề bên nữa rồi. Tiếng cười nói, tiếng xe cộ lướt qua, biết tìm nhau ở đâu giữa biển đời rộng lớn?

Chúng ta xa nhau thật rồi, tình cảm xưa trở thành một miền kỷ niệm. Có phải ta đã từng yêu, yêu chân thành nồng đậm? Quá khứ như một giấc mơ dài, có nước mắt, nụ cười, có đớn đau và hạnh phúc. Dẫu thế nào cũng cảm ơn người đã đến, đã chở che, đã cho em cảm nhận hương vị của tình yêu.

Author: Yuu

News day