Con gái Kim Ngưu khi yêu là chán nhất?
Đông Thảo 05/03/2017 08:00 PM
Và hơn hết, khi yêu tôi luôn yêu hết mình. Tôi luôn quan niệm rằng khi yêu thì phải chấp nhận đau, chấp nhận khó. Chưa bao giờ tôi để bản thân mình bị khổ đau vùi dập rồi thành ra sợ hãi tình yêu.

Học ở một trường con trai chiếm thế thượng phong, thật không khó để nghe những lời nói có sát thương cao như “Con gái sao lại học kỹ thuật?”, “Con gái học kỹ thuật là ế chắc rồi”. Những tưởng đến đó là thôi, ai ngờ được rằng có ngày tôi lại có thể tận tai, tận mắt, tận mũi nghe nhìn, và ngửi được có một gã trai sẽ nói câu này, “Con gái Kim Ngưu khi yêu là chán nhất!”

Vừa là con gái, vừa thuộc cung Kim Ngưu, lời nói đó không khác gì bị đánh những hai lần. Ai ngờ được một tên con trai lại có thể quan tâm đến cung hoàng đạo chứ? Sẽ có thôi, tôi chỉ không ngờ đó lại là người mình đang cảm nắng. Hắn không giống kiểu con trai sẽ mỗi ngày lật báo teen ra xem “Ngày hôm nay của các chòm sao”.

Ảnh: Jamie Street

Khi tôi hỏi bâng quơ tại sao hắn nói như vậy, thì hắn nói, “Vừa ham ăn, vừa thực dụng, vừa khô khan, vừa khó tính. Còn gì để phải lăn tăn?”

Trời ơi, tôi có cảm giác rằng đầu mình sắp mọc sừng thật rồi. Ai đó ngăn tôi lại để tôi không húc hắn nằm đo sàn.

“Tình cờ sao, đứng trước mặt ông là con gái Kim Ngưu đó. Cứ ôm kiểu nói chuyện có duyên với tư tưởng vơ đũa cả nắm đó đi!”

Đó là tất cả những gì tôi có thể nói. Tôi được dạy rằng không nên nói lời xấu để trù người khác, vì khi họ nói lời xấu thì tai họ bẩn trước, và cái nghiệp họ vừa tạo khi làm tổn thương ai đó đã đủ để họ phải trả giá rồi. Quá hay cho sự cảm nắng của đứa con gái Kim Ngưu đáng thương như tôi!

Con người ta ai cũng có điểm tốt điểm xấu, tôi ghét nhất thể loại người cứ lôi điểm xấu ra mà nói. Thậm chí mấy điểm xấu đó tôi lại không có. Thích ăn ngon thì ai chẳng vậy, khô khan và thực dụng là hai đặc điểm mà khi ra đời hầu hết mọi người trưởng thành đều có dù ít dù nhiều. Mà làm sao khó tính lại có thể là điểm xấu chứ? Kỹ lưỡng, suy xét trước sau khi quyết định làm gì đó cũng là khó tính, nhưng những tính cách này lại đem đến cho tôi biết bao điều tốt đẹp đó thôi. Không phải tôi chưa từng phạm phải sai lầm do hấp tấp, nhưng khi có những thói quen “khó ở” đó thì tôi lại không gặp phải sự cố quá nghiêm trọng.

Ảnh: Toa Heftiba

Và hơn hết, khi yêu tôi luôn yêu hết mình. Tôi luôn quan niệm rằng khi yêu thì phải chấp nhận đau, chấp nhận khó. Chưa bao giờ tôi để bản thân mình bị khổ đau vùi dập rồi thành ra sợ hãi tình yêu. Người ta xấu xa là do người ta, đâu phải do mình, mình yêu ai, yêu như thế nào là chuyện của riêng mình. Người ta xấu với mình thì mình bỏ đi, mình buông tay đi. Đau một hồi tự khắc hết. Không việc gì phải trốn tránh tình yêu chỉ vì vô tình gặp phải những con người không ra gì.

Ít khi tôi để chuyện chòm sao ảnh hưởng tới mình, nhưng lời nói của ai đó mình quý mến thường gây tổn thương hơn bất cứ gì. Coi như lại là một lần đau. Tôi không thể chọn thời điểm mình ra đời, vậy nên tôi cứ nên trân trọng bản chất con người mình và tự hào rằng mình là cô gái Kim Ngưu mạnh mẽ, kiên cường (hoặc tôi đang cố để trở nên như thế), và biết cách yêu thương.

Nghe chưa hả mấy gã tồi?

Dù là chòm sao nào đi nữa thì những cô gái tử tế là để yêu thương, để ngưỡng mộ chứ không phải để chà đạp nhé!

Author: Đông Thảo

News day