Còn trẻ, nếu có cơ hội hãy đi du học một lần!
Nhạn Lục Quân (Theo Helino) 04/13/2018 12:30 PM
Du học là một hành trình khám phá đầy mới mẻ, bổ ích mà bất cứ ai trong chúng ta nếu có cơ hội cũng nên thử một lần vì những gì nó mang lại thực sự hữu ích cho cuộc sống.

Đi du học, bắt đầu cuộc sống mới ở một đất nước hoàn toàn xa lạ là quyết định lớn của cuộc đời. Những năm tháng đó không chỉ mang đến cơ hội hội học tập ở những nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới mà còn là dịp để bạn trải nghiệm, để bạn lớn lên và trưởng thành. Mỗi người trẻ, nếu thấy bản thân mình có khả năng, có cơ hội nên mạnh dạn đi du học một lần, vì những gì nó mang lại thực sự rất tuyệt vời.

1. Sống tự lập

Đi du học tức là bạn sẽ quen với việc tự chính mình phải xử lý mọi tình huống của bản thân. Sẽ chẳng còn người thân, bố mẹ, hay bạn bè bên cạnh để dạy dỗ bạn từng đường đi nước bước nữa. Học cách sống tự lập là điều đầu tiên bạn phải thực hiện nếu muốn sống ở một nơi xa lạ. 

Những năm tháng sống tự lập sẽ dạy bạn rất nhiều thứ, giúp bạn trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Bạn sẽ học cách giải quyết các vấn đề của mình, học cách tổ chức cuộc sống, học cách sống có trách nhiệm với bản thân hơn.

Ảnh: Kenh14.vn

2. Chấp nhận khác biệt

Không có cơ hội nào được gặp gỡ những sinh viên từ khắp nơi trên thế giới với những nền văn hoá, lối sống khác nhau, những hành vi khác nhau tốt như đi du học. Đi du học cũng là lúc bạn được kiểm chứng những điều mà trước nay người ta vẫn thường nói về văn hóa của một nước nào đó.

Bạn sẽ phải học cách hòa mình vào tập thể, chấp nhận những điều khác biệt, thậm chí là dị biệt từ văn hóa của bản địa và cả văn hóa của những quốc gia khác. Lúc đó buộc bạn phải hạ cái tôi xuống một bậc để có thể sống tốt trong một tập thể quy tụ rất nhiều điều khác lạ từ khắp nơi trên thế giới.

3. Những cơ hội, trải nghiệm đầy mới mẻ

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết học sinh, sinh viên Việt Nam đều chọn những quốc gia như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu... để du học. Đơn giản bởi vì những quốc gia đó có nền giáo dục tốt hàng đầu thế giới. Môi trường giáo dục, môi trường sống ở đây không chỉ dạy kiến thức mà còn là cơ hội để được trải nghiệm thực tế những tiến bộ khoa học kỹ thuật, lối sống văn minh... Điều này giúp ích rất nhiều cho mỗi du học sinh khi ra trường.

Ảnh: Kenh14.vn

4. Thay đổi quan điểm, góc nhìn của bản thân

Du học không chỉ đơn thuần là vì bằng cấp và điểm số. Đó còn là cơ hội được tiếp xúc với nền văn hóa mới và học hỏi những điều tốt đẹp từ họ. Ít nhất bạn cũng có được cơ hội được học và thực hành ngoại ngữ một cách thuần thục, hay đơn giản hơn là biết một chút ít về nền ẩm thực của quốc gia đó.

Chỉ đơn giản bằng việc mỗi ngày dừng lại trong giây lát, quan sát những gì mọi người đang trải qua, những gì đang diễn ra xung quanh và bạn sẽ có cái nhìn mới mẻ hơn về cuộc sống, khám phá ra những điều hết sức thú vị.

5. Học cách quản lý tài chính cá nhân

Sống xa nhà sẽ dạy bạn làm thế nào để quản lý chi tiêu một cách tốt nhất. Nếu như ở Việt Nam bạn luôn có gia đình để lo lắng, để quản lý và bạn hầu như chẳng bao giờ để ý đến những khoản chi tiêu của mình. Còn khi đi du học, bạn học cách tự mình cân đối mọi thứ, kiểm soát chi tiêu một cách khôn ngoan để không rơi vào tình trạng cháy túi. Bài học về quản lý tài chính cá nhân là một trong những bài học lớn và hữu ích nhất khi du học. Nó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bản thân và sự nghiệp của bạn sau này.

Theo: Helino

Author: Nhạn Lục Quân (Theo Helino)

News day