CR7 thăng hoa, Real nhấn chìm Atletico Madrid
Leos 05/03/2017 09:30 AM
Lại một đêm thăng hoa của Cristiano Ronaldo và Real Madrid trước những người hàng xóm tội nghiệp. Thắng lợi 3 - 0 trước Atletico đã mở rộng cánh cửa đến với trận chung kết cho bầy "Kền kền trắng".

Atletico Madrid hành quân đến chảo lửa Santiago Bernabeu với quyết tâm trả món nợ đã 3 năm liên tiếp thua Real Madrid ở Champions League. Nhưng đội bóng của Diego Simeone nhanh chóng cảm nhận sự khó khăn sau vài phút đầu thăm dò, "Kền kền trắng" nhanh chóng ép sân và liên tục khiến khung thành của Oblak rơi vào tâm thế báo động.
Phút 7, Carvajal phối hợp nhịp nhàng với Isco - người được ra sân thi đấu thay Bale dính chấn thương. Hậu vệ phải của Real Madrid xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm bằng má ngoài chân phải, thủ thành Oblak để bóng bật ra giữa tới vị trí của Benzema. Đáng tiếc, tiền đạo người Pháp giật mình nên không dứt điểm tốt.

Ronaldo đánh đầu tung lưới Atletico giúp Real mở tỉ số sớm.
Ảnh: Daily Mail

Ba phút sau, xuất phát từ quả phạt góc trái của đội chủ nhà, Casemiro đứng bên phải và bắt vô lê đưa bóng đập đất nảy vào giữa. Ronaldo đón bóng rất nhanh, với một cú giậm nhảy tốt, tiền đạo người Bồ Đào Nha làm tung lưới đối thủ từ cách cầu môn chừng 5m đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước. Với pha làm bàn đó, CR7 đã có bàn thắng thứ 101 tại Champions League và 104 tại các giải đấu cúp châu Âu trong sự nghiệp của anh.
Real Madrid thi đấu áp đảo, họ khiến đối thủ phải lùi sâu đội hình phòng thủ. Tuy nhiên, đội khách có cơ hội gỡ hòa ở phút 17, Gameiro băng xuống đối mặt với thủ thành Navas, tiền đạo người Pháp định vượt qua chốt chặn cuối cùng đối phương, nhưng bất thành.

 Atletico hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà. 
Ảnh: Daily Mail.

Cơ hội "ngon ăn" duy nhất của đội khách tạo ra trong suốt hiệp một đã không được tận dụng thành công, thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Phút 28, Ronaldo tạt bóng từ bên trái vào, Benzema quay lại để thực hiện cú tung móc từ cách khung thành chừng 5m, tuy nhiên tiền đạo người Pháp lại đưa bóng ra ngoài khung thành. Từ đầu trận, Benzema bỏ lỡ tới hai cơ hội ghi bàn khá ngon ăn.
Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì sáng sủa hơn cho đoàn quân của huấn luyện viên Simeone. Vẫn là những pha tấn công rời rạc và không có điểm đến, cùng với đó là các tình huống dứt điểm cầu may bên ngoài vòng cấm.

Lần lượt Fernando Torres, Nicolas Gaitan và Angel Correa được tung vào sân để thay thế cho Gameiro, Saul và Carrasco thi đấu không hiệu quả. Phía bên kia chiến tuyến, Marco Asensio cũng được Zinedine Zidane cho cơ hội vào sân, Isco là người nhường vị trí.
Trong khi chưa tạo ra được sự khác biệt từ những cái tên thay thế, Atletico lại bị thủng lưới bởi cái tên quen thuộc Ronaldo. Tới phút 72, từ đường chuyền tưởng chừng vô hại của Karim Benzema, Ronaldo xử lý bước một không tốt nhưng Luis lại càng lóng ngóng hơn. Hậu vệ người Brazil dễ dàng bị loại bỏ, tiền đạo của đội chủ nhà bắt vô lê nhanh đưa bóng vào góc trái cầu môn. Pha dứt điểm uy lực của Ronaldo khiến Oblak không thể cản phá.

Ronaldo khép lại đêm thăng hoa bằng một cú hat-trick. 
Ảnh: Daily Mail.

Lúc này, Atletico tỏ ra hoàn toàn lép vế trước Real, đặc biệt trong mặt trận tấn công. Các cầu thủ đội khách hoàn toàn không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành Navas và nhiều lần bị phản công nguy hiểm. 
Rơi vào thế bị dẫn bàn, Atletico buộc phải dâng cao đội hình, tràn lên tấn công để hi vọng vào một bàn thắng trên sân khách. Song không những chẳng ghi được bàn, Atletico còn dính đòn phản công để rồi chịu bàn thua thứ ba. Phút 85, ở đợt phản công “4 đánh 4”, Ronaldo đẩy bóng cho Vaquez băng lên tới sát biên ngang, cầu thủ này chuyền bóng trở lại và Ronaldo dễ dàng sút tung lưới từ giữa vòng cấm địa hoàn thành hat-trick, đồng thời giúp Real Madrid giành trận thắng không thể ngọt ngào hơn.
Về cuối trận, các cầu thủ Real liên tục nhồi bóng cho Ronaldo nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng lợi áp đảo trong trận lượt đi, Real đang tràn trề cơ hội lọt vào chung kết Champions League lần thứ 2 liên tiếp.

Tờ Daily Mail giật hàng tít: Hat-trick thứ 42 của Ronaldo cho Real đã tiêu diệt Atletico, còn Real đặt một chân đến Cardiff.
Ảnh: 24h.com.vn
Trong khi đó, tờ AS cũng hết lời ca ngợi Ronaldo.
Ảnh: 24h.com.vn

Với một hat-trick, CR7 trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với hàng loạt kỉ lục đi kèm. Cùng với đó là loạt bài báo ngợi ca chiến công của anh. "Ronaldo mang Real đến Cardiff”, “Ronaldo khiến giấc mơ Cardiff của Atletico tiêu tan”, “Ronaldo nhấn chìm Atletico”... ở mọi nơi, người người ngợi ca Ronaldo, nhà nhà nói về Ronaldo. Hơn thế, tờ AS - tờ báo thân Real, thậm chí còn ca ngợi siêu sao người Bồ là “vĩ nhân”, là “thánh” - người luôn luôn xuất hiện khi “Los Blancos” cần một người hùng. 
Với sự tỏa sáng đúng lúc, đúng thời điểm, CR7 giúp Real đặt một chân vào trận chung kết Champion League. 

Author: Leos

News day