Cùng theo chân các phượt thủ lên Mộc Châu vào tháng 4 này
CTV Thanh Huyền 03/28/2018 10:00 AM
Tháng tư cận kề, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu những chuyến hành trình chạy xe lên cao nguyên Mộc Châu ngắm đồi chè, vườn đào vườn mận đang sắp sửa sang quả. Hãy cùng chúng tôi theo chân nhóm phượt thủ lên đó một chuyến nhé.

Mặc dù cách Hà Nội khoảng 190km – một đoạn đường không ngắn nhưng các phượt thủ vẫn chọn cách đi xe máy đến đây. Việc đi xe máy khiến các bạn trẻ cảm thấy chủ động hơn trong mọi thứ. Hơn nữa, chỉ có đi xe máy mới có thể nhìn ngắm và tận hưởng được hết cảnh sắc của thiên nhiên dọc đường đi.

Đường lên cao nguyên Mộc Châu tuy có nhiều đoạn vòng vèo, khó đi nhưng cảnh sắc lại rất tuyệt.

Ảnh: caphechatluongcao.com

Đi xe máy, thường thì người ta vẫn chọn đi đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), rồi đi dọc theo quốc lộ 6.

Đến huyện Mộc Châu, mọi người dừng chân và tìm nhà nghỉ ở vùng thị trấn. Ở đây có 2 thị trấn là Mộc Châu và Nông Trường. Hai thị trấn này cách nhau không xa nên mọi người có thể lui tới hai điểm này để ăn uống, tụ tập. Một số nhà nghỉ có giá cả phải chăng như Công Đoàn, Hương Sen… nên các bạn có thể dừng chân ở đó. Các phượt thủ của chúng ta chọn khách sạn Công Đoàn là điểm nghỉ chân của cả đoàn. Họ cất đồ đạc và bắt đầu cho các địa điểm tiếp theo.

Ảnh: danhnamtravel.vn

Điểm đến đầu tiên là bản Loong Luông. Bản này nằm trên đường quốc lộ 6, có nhiều vườn đào, vườn mận rộng lớn. Các chủ trại ở đây lại rất cởi mở, hiếu khách nên các bạn có thể xin phép vào đây tham quan thoải mái.

Ảnh: phunuvietnam.vn

Trên đường đi vào thị Trấn nông trường Mộc Châu, cả nhóm ghé vào xã Tân Lập, Bản Ôn để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cải, trạng nguyên đang vào độ rực rỡ.

Ảnh: diaoconline.vn

Sau khi ngắm và chụp ảnh ở các cánh đồng hoa bạt ngàn ấy, nhóm bạn trẻ tiếp tục lên nông trường Mộc Châu. Thấy biển Công ty chè Mộc Châu thì rẽ vào con đường nhỏ đối diện để đi vào nông trường. Nông trường với những đồi chè xanh mướt chắc chắn đã hút hồn các bạn trẻ. Ai cũng hào hứng và thích thú với không gian thoáng đãng và mát mẻ này. Thật tuyệt vời!

Ảnh: dulichbui.vn

Cuối cùng, cả nhóm ghé vào quán 64 nằm trên đường quốc lộ 6 từ Hà Nội lên Mộc Châu để nếm thử một số món đặc sản như: bê chao, thịt trâu hầm lá chua, gà đồi…

Ảnh: nongsandungha.com

Một ngày đầy thú vị với nhiều trải nghiệm như thế chắc chắn sẽ là một kỉ niệm đẹp trong đời bạn. Nào, bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi như thế này chưa?

Author: CTV Thanh Huyền

News day