Curry bật mode 'gánh team', Warriors xử đẹp Rockets
Thanh Huyền 05/22/2018 03:30 PM
Trong một ngày thi đấu như lên đồng của Stephen Curry, Golden State Warriors hạ Houston Rockets 126-85 tại game 3 chung kết play-off miền Tây.

Khởi đầu trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Mike D'Antoni có màn nhập cuộc khá tốt khi liên tục ghi điểm và vượt lên dẫn trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi thời gian hiệp 1 trôi về cuối, "Gấu xám" đã không còn giữ được sự sắc sảo trong tấn công và hiệu quả trong phòng ngự nữa. Hệ quả dẫn đến là việc từ tỷ số hòa 22 - 22, họ để Golden State Warriors ghi đến 9 điểm chỉ trong 3 phút cuối để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 22-31.

James Harden (áo đỏ) dù thi đấu rất nỗ lực nhưng cũng không thể giúp Houston Rockets né được một trận thua thảm ở game 3. 
Ảnh: NBA

Khoảng thời gian tiếp theo, Houston Rockets gần như vô phương trong việc tìm kiếm cơ hội san bằng cách biệt. Họ chỉ có thể chịu trận trước sức công phá dữ dội của Golden State Warriors.

Stephen Curry ghi đến 35 điểm, Kevin Durant có 25 điểm còn Klay Thompson ghi 13 điểm. Trong khi đó, các tay ném hàng đầu của Houston Rockets như Chris Paul (13 điểm, FG 31.3%), PJ Tucker (6 điểm, FG 40%) và Eric Gordon (11 điểm, FG 30.8%) đều có một ngày thi đấu không đạt hiệu suất tốt. Có lẽ chỉ còn James Harden (20 điểm, 9 kiến tạo, 5 rebounds) là phần nào duy trì được phong độ.

Golden State Warriors (áo trắng) đã có một trận đấu thăng hoa.
Ảnh: NBA

Công cùn, thủ kém, Rockets có trận đấu bạc nhược nhất không chỉ ở play-off, mà còn trong cả mùa giải. Đội khách thua thêm 20 điểm trong hiệp bốn, nhận thất bại chung cuộc 85-126. Trận thua 41 điểm cách biệt là thất bại đậm kỷ lục ở play-off trong lịch sử Houston Rockets. 

Với kết quả này, đội bóng bang California đang tạm dẫn series 2-1 và nắm trong tay lợi thế lớn để giành quyền đi tiếp. Game 4 giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng ngày 23 tháng 5, tại nhà thi đấu Oracle Arena của Golden State Warriors.

 

Author: Thanh Huyền

News day