Đả bại Raonic, Federer vô địch Stuttgart Mở rộng
Thanh Huyền 06/18/2018 03:30 PM
Tay vợt Thụy Sỹ chiến thắng 6-4, 7-6 (3) trong trận chung kết và đăng quang ở giải đấu đầu tiên sau hai tháng rưỡi nghỉ thi đấu.

Roger Federer đã lấy lại ngôi số một thế giới sau khi đánh bại Nick Kyrgios ở bán kết. "Tàu tốc hành" không tham dự giải đấu nào tính từ Miami Mở rộng hồi tháng 3. Anh quyết định không tranh tài ở các giải sân đất nện để dành sức cho mùa sân cỏ.

Thông số trận chung kết giữa Federer và Raonic.
Ảnh: Zing

Ở ngay game 3 trong set đấu mở màn, tay vợt số 2 thế giới bẻ thành công game giao bóng của tay vợt người Canada. Sau đó dù Raonic đã cố gắng nhưng không thể sửa sai và thua set 1 với tỷ số 4-6.

Bước sang set 2, hai tay vợt thi đấu đầy thăng hoa. Federer và Raonic đều không mắc sai lầm ở game cầm giao bóng. Các game đấu diễn ra khá chóng vánh và không có cơ hội bẻ break nào được tạo ra. Chính vì thế, trận chung kết phải nhờ đến loạt tie-break định đoạt.

Ở loạt đấu súng căng thẳng này, Federer đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm trong khi Raonic liên tục mắc sai lầm. Tay vợt người Canada mất mini-break đầu tiên. Sau đó, anh mắc thêm lỗi kép ngớ ngẩn để "tàu tốc hành" dẫn 5-3. Trước cơ hội quá lớn, Federer dễ dàng có thêm 2 điểm để lên ngôi vô địch.

Federer chiến thắng ngay ở giải đấu đầu tiên sau hai tháng rưỡi nghỉ ngơi.
Ảnh: Reuters

"Tôi chơi tốt trong suốt giải đấu này. Đây là một màn trở lại tuyệt vời. Tôi rất vui vì giành được chiến thắng. Tôi hy vọng có thể chơi hai trận ở giải này nhưng tôi đã chơi bốn và thắng tất cả. Tôi đã đánh tốt trong những trận gần đây. Tôi hy vọng sẽ duy trì phong độ này ở Halle và Wimbledon. Cùng với việc trở lại ngôi số một, chức vô địch này cho tôi một cú hích", Federer nói.

Đây là danh hiệu thứ 98 của Federer ở ATP Tour. Năm ngoái, anh cũng bỏ qua mùa sân đất nện nhưng thất bại khi trở lại ở Stuttgart. Sau đó, Federer vô địch Halle rồi tiếp tục chiến thắng ở Wimbledon. 

Tuần tới, Federer sẽ tham dự Halle, nhắm đến lần thứ 10 vô địch giải này trước khi bước vào Wimbledon - giải Grand Slam thứ ba trong năm khởi tranh vào ngày 2/7.

Author: Thanh Huyền

News day