Đài Trung - thành phố yêu thích của cư dân xứ Đài
Cassmelon (Dịch) 05/02/2017 10:00 AM
Thủ đô Đài Bắc vốn nổi tiếng với những chợ đêm, câu lạc bộ sôi động và các tòa nhà cao chọc trời. Tuy nhiên, theo người dân địa phương thì Đài Trung mới chính là thành phố đáng sống nhất ở Đài Loan.

Đài Trung nằm ở phía tây Trung bộ Đài Loan, cách Đài Bắc chưa đầy một giờ đồng hồ ngồi tàu siêu tốc. Nơi đây không ồn ào, náo nhiệt như thủ đô, thậm chí còn không có cả hệ thống tàu điện ngầm.

Món dimsum nổi tiếng của Đài Loan. Ảnh: cnn.com

Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất Đài Trung chính là Le Mout, từng có mặt trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất Châu Á năm 2016. Nhà hàng kiểu Pháp hiện đại cung cấp một loạt rượu vang hảo hạng trên đảo. Nếu bạn không muốn phung phí vào một bữa ăn thì có rất nhiều lựa chọn giá rẻ khác ở Đài Trung, từ cửa hàng gà chiên trên hè phố cho đến món mì thịt bò ăn liền thơm phức.

Có thể nói Đài Trung chính là trung tâm văn hoá của Đài Loan. Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Đài Loan là một trong những khu trưng bày lớn nhất ở châu Á, với các bức tranh, tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật từ những người nghệ sĩ Đài Loan. Vào tháng 10 hàng năm, thành phố còn có lễ hội nhạc jazz ngoài trời, thu hút rất nhiều nghệ sĩ quốc tế.

Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia. Ảnh: cnn.com

Một điểm thu hút nữa là Rainbow Village, khu định cư cũ cho cựu chiến binh, được trông nom bởi 1 người đàn ông 93 tuổi, hiện đang là cư dân cuối cùng của làng. Ông đã vẽ những bức tranh đầy màu sắc về trẻ em, động vật trên tường của các tòa nhà để che bớt đi sự xuống cấp.

Làng Cầu vồng (Rainbow Village). Ảnh: cnn.com

Chợ đêm ngoài trời chính là linh hồn của cuộc sống về đêm ở Đài Trung. Các món ăn phổ biến như mì, đậu phụ thối, món tráng miệng và đồ nướng được bày bán khắp nơi. Không có nơi nào tốt hơn Đài Trung để thử trà sữa trân châu, bởi đây chính là quê hương của thức uống được ưa chuộng này.

Bên cạnh đó, chợ còn có những gian hàng trò chơi, bạn có thể ném phi tiêu, ném bóng rổ hoặc thậm chí chơi mạt chược, với hy vọng giành chiến thắng là thú nhồi bông khổng lồ. Hơn thế, vô số sạp hàng bày bán các loại quần áo, phụ kiện và đồ chơi và mức giá thì cực kỳ phải chăng.

Chợ đêm Feng Chia. Ảnh: cnn.com

Chợ đêm Feng Chia là khu chợ nổi tiếng nhất của Đài Trung, mở cửa từ 6:30 đến 11:30 tối. Tới đây bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí sôi động của người dân địa phương và khách du lịch.

Đài Loan nổi tiếng với suối nước nóng, nhưng có một câu chuyện đặc biệt đằng sau suối nước nóng Guguan ở vùng núi gần Đài Trung. Người ta đồn rằng Hoàng đế Meiji của Nhật Bản đã ngâm mình ở đây và làm cho vợ thụ thai rồi sinh ra một cậu quý tử. Nhiệt độ của suối nước nóng tự nhiên này dao động từ 48 - 60 độ C (118 - 140 F).

Đầm Gaomei. Ảnh: cnn.com

Guguan cách Đài Trung khoảng 2 giờ đồng hồ ngồi xe, nên rất nhiều du khách lựa chọn qua đêm tại một trong những khu nghỉ mát, và điều đặc biệt là tất cả đều có hồ bơi nước nóng. Một số khách sạn còn cung cấp suối nước nóng riêng.

Điểm dừng chân cuối cùng chính là khu vực đầm lầy Gaomei nằm ở phía nam của sông Dajia. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm chim hay thưởng thức cảnh hoàng hôn buông xuống. Men theo lối đi, du khách có thể chiêm ngưỡng rất nhiều loài động vật hoang dã khác và phía cuối đường đi bộ, nhiều du khách còn thích thú bỏ giày để bước xuống vùng nước cạn.

Theo: Chieu Luu /cnn.com

Author: Cassmelon (Dịch)

News day