Đắk Nông: Khởi tố vụ án con trai Bí thư xã dùng súng điện bắn người
Thùy Dương 01/12/2018 11:00 AM
Ngày 11/1/2018, Thượng tá Phạm Thanh Bình - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk R’lấp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bị can Lâm Thiên Tường (29 tuổi, trú xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Quán Karaoke nơi anh Mậu đứng đợi xe khách đi Thành phố Hồ Chí Minh thì bị con trai Bí thư xã dùng súng điện bắn trọng thương. 
Ả​​​​​nh: vietnamnet.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21g30 tối ngày 10/8/2017, anh Mậu và một số người bạn đứng trước cửa quán Karaoke Tiến Đạt III nằm bên Quốc lộ 14 (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) để đón xe khách đi Thành phố Hồ Chí Minh. 

Lúc này, một ô tô do ông Lâm Trí Hy, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ (Đắk R’Lấp) điều khiển vào quán. Do một số hành lý, đồ đạc của bạn anh Mậu để gần cổng, gây khó khăn cho ô tô đi vào quán nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Sau một hồi đôi co, ông Hy tiếp tục đi xe vào trong quán rồi lấy điện thoại gọi cho ai đó. Một lát sau, một nhóm khoảng 4-5 người, trong đó có đối tượng Lâm Thiên Tường (tên gọi khác là Tèo) là con trai ông Hy đi taxi tới và dùng súng điện bắn vào anh Mậu và nhóm người đứng trước quán karaoke chờ xe. Anh Mậu bị súng điện bắn vào người, ngã xuống và bị đấm đá rồi ngất xỉu.

Anh Mậu bị đối tượng Tường bắn trọng thương, chấn thương cột sống. Ảnh: baomoi.com

Sau khi bị đánh, anh Mậu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp cấp cứu, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (TP. HCM) để tiếp tục điều trị. Theo chẩn đoán, anh Mậu bị chấn thương cột sống, phải dùng áo nẹp toàn thân để cố định.

Tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, ban đầu ông Hy khẳng định, đúng là ông có cãi nhau với nhóm của anh Mậu. Sau đó, ông có vào quán một chút rồi ra về. Đến ngày hôm sau, ông mới biết có vụ đánh nhau giữa con trai ông và anh Mậu. Ông Hy cho biết người gọi điện không phải là mình mà là ông Nguyễn Văn Thành - phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nhân Cơ.

Ông Hồ Mười (cậu ruột Mậu) cũng cho biết thêm sau khi sự việc xảy ra, ông Hy có đến gặp ông thương lượng, đề nghị hai bên gia đình nói chuyện với nhau, không nên gửi đơn từ làm gì cho phức tạp.

Ông Hy và ông Thành là cán bộ xã, khi sự việc xảy ra họ có thể gọi công an lên giải quyết. Đằng này họ lại gọi côn đồ và con của mình lên để đánh cháu tôi thì không thể chấp nhận được. Gia đình tôi đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng xã Nhân Cơ và huyện Đắk R’lấp để vào cuộc giải quyết” – ông Mười chia sẻ.

Vài tháng sau khi tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc, Cơ quan công an Đắk Nông đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Lâm Thiên Tường về tội cố ý gây thương tích.

Author: Thùy Dương

News day