Đậm đà hương vị thịt ngâm nước mắm
CTV Vũ Thạch 01/10/2018 04:00 PM
Thịt ngâm nước mắm là món ăn độc đáo của người miền Trung vào những dịp Tết. Đây là món ăn rất dễ làm nhưng hương vị thơm ngon không thua kém gì những món ăn khác.

Tết Nguyên Đán của người Việt là khoảng thời gian để gia đình sum họp, quây quần. Và bữa cơm gia đình là điều mà không thể thiếu. Ngoài những món ăn xuất hiện như thường ngày thì mâm cơm lúc này có vẻ chỉn chu hơn hẳn. Món dưa chua ăn với thịt kho trứng, hay bánh chưng dưa kiệu... là những món ăn được lựa chọn hàng đầu. Và bên cạnh đó, có một món ăn được thêm vào để cho bữa cơm thêm phong phú hơn, hấp dẫn hơn, đó chính là món thịt ngâm nước mắm.

Ảnh: thucdonhangngay.net

Thịt ngâm nước mắm là món ăn đặc trưng của các tỉnh thành miền Trung và nó rất được lòng của người thưởng thức. Với món ăn này, các công đoạn chế biến không quá cầu kì nhưng khi thành phẩm thì lại thơm ngon vô cùng. Món thịt ngâm nước mắm quen thuộc được gia giảm thêm chút màu xá xíu đỏ tươi trở nên thật ngon mắt và quyến rũ.

Ảnh: 24h.com.vn

Món ăn này có cách chế biến rất đơn giản, chỉ cần chọn được miếng thịt ba chỉ ngon, mua thêm ít hành tím, một vài trái ớt và xắt thêm vài lát tỏi là có thể trổ tài. Thịt ba chỉ luộc chín kĩ và để ráo. Tiếp theo sẽ là pha nước mắm, đây là công đoạn quyết định món ăn có hoàn hảo hay không. Với những công thức được quy định sẵn thì sau khi nấu xong, phần nước mắm sẽ có màu đỏ cánh gián đẹp mắt và kẹo lại như mật ong. Sau đó cho thịt vào lọ thuỷ tinh và đổ nước mắm khi đã để nguội vào đến khi ngập phần thịt là được.

Ảnh: amthucsaigon.vn

Sau khi ngâm thịt trong lọ được khoảng ba ngày, chúng ta sẽ có ngay một món ăn vô cùng độc đáo, lạ miệng và rất đưa cơm. Khi xắt thành từng lát thịt vừa ăn, bạn sẽ thấy phần mỡ trong suốt, bên cạnh đó là màu đỏ au của từng thớ thịt thấm đều gia vị. Mà món ăn này ăn theo cách nào cũng được. Xắt ra ăn liền hay đem cuốn với bún, bánh tráng, rau xanh thì cũng ngon khó cưỡng. Muốn cầu kì hơn thì đem xào hay kho đều hấp dẫn không kém.

Ảnh: zkiwi.com

Chắc chắn, với món ăn độc đáo này sẽ khiến gia đình bạn có một bữa ăn ngon, và hơn hết đó là bổ sung thêm cho thực đơn nhà mình một món ăn hấp dẫn mới.

 

Author: CTV Vũ Thạch

News day