Dáng hình thanh âm, một dòng Anime ý nghĩa về cuộc sống thực tế
Hiệp sĩ mùa gió 06/02/2017 08:30 AM
Bộ phim hoạt hình đang được chú ý nhất trên màn ảnh các rạp chiếu phim những ngày qua tiếp tục đến từ xứ sở hoa anh đào. "Dáng hình thanh âm" được xem như là một Anime có họa ảnh đẹp và nội dung trong sáng, nhân văn nhất hiện tại.

Những bạn trẻ Việt hâm mộ Anime Nhật Bản dường như quen thuộc với các dòng phim phiêu lưu, cung đấu, siêu năng lực... Vì vậy, khi gần đây xuất hiện những bộ Anime mang màu sắc thực tế, hình ảnh đời thường dường như trở thành một làn gió mới thổi vào tâm hồn những người hâm mộ dòng phim này. Từ bộ phim từng gây bão Your Name (Tên cậu là gì?) của đạo diễn Kimi no Nawa, các nhà làm phim Nhật lại tiếp tục gây ấn tượng với Dáng hình thanh âm

Những người bạn của Ishida.
Ảnh: Zing

Nội dung của Dáng hình thanh âm kể về cô bé Shoko Nishimiya bị khiếm khuyết nghe nói bẩm sinh, cô giao tiếp với các bạn bè cùng trang lứa phải thông qua một cuốn sổ ghi chép và máy trợ thính. Thế nhưng thay vì việc cảm thông với cô, những học sinh trong lớp lại châm chọc và xem Nishimiya như thể quái vật. Trong đó, người có hành động thái quá nhất là cậu bạn Shoya Ishida. Cho dù Nishimiya cố gắng kết bạn thế nào đi nữa cũng bị mọi người xua đuổi, bắt nạt cho đến khi cô không chịu đựng nổi nữa phải chuyển trường. Và kết cục, người hối hận nhất vì những tổn thương đã gây ra cho Nishimiya lại chính là Ishida. Mãi đến khi, Ishida lên trung học vẫn ray rứt về chuyện năm ấy, cậu quyết tìm gặp để xin lỗi và kết bạn với Nishimiya sau khi đã học ngôn ngữ khiếm thính. Cũng từ đó Ishida nhận ra mình thích cô bạn đáng thương này.

Ishida gặp lai Shoko.
Ảnh: zing

Câu chuyện trong Dáng hình thanh âm mang một màu sắc tươi sáng, những nhân vật Anime dễ thương và gương mặt ngây ngô của nhân vât chính Ishida khiến người xem có cảm tình ngay phần mở đầu. Cho đến khi câu chuyện kết thúc, khán giả vẫn cảm thấy còn điều gì đó lưu luyến, xốn xang, một cảm xúc tiếc nuối dấy lên trong lòng.

Ảnh: tuoitre.vn

Một phần nào đó, chúng ta cũng hiểu rõ hơn về những người bị khiếm thính, nỗi khổ của họ trong giao tiếp khi xã hội ngày càng phát triển và trở nên vô tình. Sau khi xem xong Dáng hình thanh âm, có lẽ nhiều bạn trẻ sẽ muốn tìm hiểu về thủ ngữ, ngôn ngữ dành cho người khiếm khuyết này.

Author: Hiệp sĩ mùa gió

News day