Đăng quang Rome Masters 2018, Nadal trở lại số 1 thế giới
Thanh Huyền 05/21/2018 03:30 PM
Ngược dòng ở set quyết định, tay vợt Tây Ban Nha thắng 6-1, 1-6, 6-3 trong trận chung kết, qua đó chính thức đăng quang Rome Master (Italian Open) 2018.

Phong độ ấn tượng thời gian qua đặc biệt là chức vô địch Madrid Open khiến nhà đương kim vô địch Alexander Zverev được kỳ vọng có thể tạo ra một trận đấu hấp dẫn với ông vua sân đất nện Rafael Nadal. Quả thật, tay vợt 21 tuổi người Đức đã thể hiện phần nào tài năng của bản thân trước đàn anh lớn hơn mình gần 10 tuổi.

Tay vợt 21 tuổi có khởi đầu tốt với việc giành break ngay game đầu của trận đấu. Tuy nhiên, đó là game thắng duy nhất của Zverev trong set thứ nhất. Nadal đòi lại break một cách mạnh mẽ ngay sau đó, trước khi gia tăng khoảng cách ở game 4. Tay vợt người Tây Ban Nha tận dụng tốt cơ hội từ một lỗi giao bóng kép của Zverev, bằng một cú thuận tay quyết đoán vào góc cuối sân. Ở game 6, Zverev dẫn trước tới 40-0, nhưng Nadal ghi năm điểm liên tiếp để lần thứ ba giành break rồi kết thúc set đầu một cách chóng vánh. Tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng của Zverev chỉ đạt 27% trong set đầu. 

Zverev không giữ được sự hưng phấn sau cơn mưa.
Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên thế trận của ván thứ hai “bỗng nhiên” xoay chiều khi Nadal bất ngờ để Zverev vượt lên dẫn trước 5-0 bằng những quả giao bóng lẫn các đánh rất mạnh mẽ. Với những cú đánh này, Zverev không quá khó khăn để kết thúc ván đấu này với điểm số 6-1.

Tiếp tục thi đấu đầy hưng phấn, Zverev đã đẩy Nadal vào thế khó trong ván quyết định khi một lần nữa dẫn trước 3-1. Nhưng đến lúc này, cơn mưa đã đổ xuống và khiến trận đấu phải dừng lại khoảng 50 phút. Khi trận đấu trở lại, Nadal “bừng tỉnh”, trong khi ở phần sân đối diện Zverev mất đi sự hưng phấn. Chính điều này đã giúp Nadal có liên tiếp 5 bàn thắng để kết thúc trận đấu bằng điểm số 6-3.

Nadal lần thứ 8 ăn mừng chiến thắng tại Rome Masters.
Ảnh: Reuters

Với chiến thắng sau 2 giờ 9 phút này, Nadal đã có được lần thứ 8 vô địch tại Foro Italico và nâng con số danh hiệu ATP Masters 1000 lên 32. Nhưng quan trọng hơn chiến thắng này đã giúp Nadal lấy lại vị trí số 1 thế giới từ “tàu tốc hành” Federer chỉ sau 1 tuần đã mất và điều này sẽ giúp “vua đất nện” có thêm tinh thần trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu của mình tại Pháp mở rộng sắp tới. Còn về phần Alexander Zverev, anh nối dài mạch toàn thua của mình trước đàn anh Nadal sau 5 lần gặp gỡ.

 

Author: Thanh Huyền

News day