"Dấu ấn Việt Nam" - những góc ảnh flycam tuyệt đẹp
Ngọc Mai (Theo ivivu) 10/14/2017 10:00 AM
Vẫn là những địa danh quen thuộc của Việt Nam, nhưng qua góc ảnh flycam, cảnh vật dường như kỳ vĩ, choáng ngợp và ấn tượng hơn rất nhiều.

Thiên nhiên kỳ diệu và cuộc sống yên bình, giản dị ở Cù Lao Xanh xứng đáng trở thành lựa chọn của những du khách muốn tránh xa những xô bồ thường nhật.

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Bến cảng Đà Nẵng trong những ngày mùa gió biển động. Những con thuyền ở lại với bến bờ, chờ ngày sóng lặng sẽ lại nổ máy ra khơi cùng niềm tin được lưới mang về.

Ảnh: Bảo Định Nguyễn

Phố cổ Hội An (Quảng Nam) qua góc nhìn mới lạ từ trên cao với những mái ngói đỏ tươi nhuốm màu xưa cũ cùng dòng sông Thu Bồn nên thơ vắt ngang. Có dịp tới nơi đây vào ngày rằm mới thấy được trọn vẹn vẻ đẹp của đô thị cổ với những ngọn nến lấp lánh dưới lòng sông. 

Ảnh: Bảo Định Nguyễn

Tác phẩm “Vũ điệu mái chèo” của tác giả Shayne Vu chụp lại khoảnh khắc mái chèo nhịp nhàng khua sóng nước, hòa cùng ánh nắng lấp lánh trên dòng sông ở Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk).

Ảnh: Shayne Vu

Màu vàng của những chiếc rớ nổi bật trên nền xanh của biển ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên), làm liên tưởng đến những cánh chim biển đang bay theo đàn đầy quyến rũ và yên bình.

Ảnh: Nguyễn Minh Tùng

Toàn cảnh đảo Cù Lao Xanh ở Quy Nhơn (Bình Định), gần vịnh Xuân Đài. Nơi đây còn giữ nguyên nét hoang sơ của tự nhiên, người dân gần gũi, mộc mạc, chân chất.

Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng

Những chiếc thuyền chài bên bờ biển Thuận An (Thừa Thiên - Huế). "Làng tôi vốn làm nghề chài lưới/ Nước bao vây cách biển nửa ngày sông/ Khi trời trong, gió nhẹ sớm mai hồng/ Dân trai tráng bơi thuyền đi đánh cá", tác giả Bảo Định Nguyễn mượn những câu thơ trong bài "Quê hương" của Tế Hanh để mô tả tác phẩm của mình.

Ảnh: Bảo Định Nguyễn

Cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) nối hai bờ sông Cửa Lục, nằm bên vịnh Hạ Long thơ mộng. Hạ Long vừa là điểm đến du lịch quen thuộc trong nước, vừa nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài, được nhiều tay máy chọn để tham gia cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam".

Ảnh: Nguyễn Thành Chung

Bãi Rạng (Đà Nẵng) sở hữu vẻ đẹp tự nhiên đẹp đến lạ lùng. Bãi biển xanh ngát, trong veo, cách thành phố Đà Nẵng không xa. Do đó nơi đây được rất nhiều bạn trẻ chọn để gửi gắm những bức hình cưới của mình, tác giả chia sẻ.

Ảnh: Bảo Định Nguyễn

Cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) được khởi công năm 2005 và khánh thành năm 2010 với chiều dài 3.690m. Đây là một trong những nút giao thông huyết mạch của thủ đô. Công trình đẹp hơn rất nhiều khi nhìn toàn cảnh từ trên cao và dường như lung linh, lộng lẫy hơn về đêm. Cây cầu được kết hợp bởi những đường cong và thẳng đan vào nhau giúp tạo nên một bức tranh kiến trúc vô cùng tuyệt vời.

Ảnh: Vũ Thị Anh Thủy

Đại nội Huế về đêm rực sáng ánh đèn. Khung cảnh hài hòa nối liền quá khứ và hiện tại, công trình lịch sử lâu đời nổi bật giữa thành phố hiện đại phía sau lưng.

Ảnh: Bảo Định Nguyễn

Dáng hình đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhìn từ bầu trời. 

Ảnh: Mai Thành Chương

Với góc này, chúng ta có thể thấy trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp được bao bọc bởi biển xanh, nhà cửa san sát, những ngọn núi và các ô xanh trắng trên cánh đồng hành tỏi.

Author: Ngọc Mai (Theo ivivu)

News day