Dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư vú
Hiền Nguyễn (Yuu) 12/04/2017 07:30 PM
Ung thư vú đã và đang trở thành một trong số những căn bệnh phổ biến nhất ở chị em phụ nữ, đặc biệt là ở các nước đang phát triển như Việt Nam. Điều đáng lo ngại hơn, ung thư vú dường như ngày càng “trẻ hóa” hơn trước. Chính vì vậy, mỗi người cần phải tìm hiểu rõ về căn bệnh này để phát hiện kịp thời ngay khi có những biểu hiện ban đầu.

1. Đau, tức ngực thường xuyên

Ảnh: ungbuouvietnam.com

Người bệnh thường xuất hiện cảm giác đau nhói lên bất chợt, chạy từ bên ngực trái sang bên phải. Bên cạnh đó, xuất hiện thêm các triệu chứng tức ngực vô cùng khó chịu dù không hoạt động mạnh hay hoạt động nhiều.

2. Ngực to bất thường

Ảnh: kenh14.com

Biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư vú bao gồm cả dấu hiệu ngực to lên một cách bất thường. Luôn ở trạng tháng cương cứng vô cùng khó chịu. Có một số trường hợp vào ngày kinh nguyệt thường xuất hiện biểu hiện này. Tuy nhiên, nếu dấu hiệu này xuất hiện vào những ngày bình thường, bạn hãy đi đến các trung tâm y tế kiểm tra để đảm bảo an toàn cho bản thân.

3. Xuất hiện hạch

Ảnh: uxotuyenvu.vn

Hạch hay các khối u nhỏ xuất hiện là biểu hiện rõ ràng nhất trong giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư vú. Đặc biệt lưu ý, hạch không chỉ xuất hiện ở vùng ngực mà có thể di chuyển sang nhiều vùng lân cận khác như: nách, xương quai,... Vì vậy, nếu bạn thấy cơ thể xuất hiện những khối u hay sưng bất thường ở những bộ phận này thì đừng nên chủ quan nhé!

4. Tiết dịch lạ

Ảnh: conlatatca.vn

Dịch nhầy tiết ra từ vùng ngực nhưng không phải là sữa là một dạng chất lỏng cảnh báo căn bệnh ung thư vú. Đừng bỏ qua dù là những dấu hiệu nhỏ nhất, hãy đến bác sĩ ngay khi thấy vùng ngực có những dấu hiệu khác thường.

5. Sưng tấy vùng ngực

Ảnh: benhvienungbuouhungviet.vn

Người bị ung thư vú giai đoạn đầu không chỉ xuất hiện hạch mà còn bị sưng tấy vùng ngực do viêm da với các biểu hiện lạ quanh vùng da ngực: tấy đỏ, phù dưới dạng da cam, bong da vảy nến, ngứa dị ứng… Nguyên nhân của những biểu hiện lạ này là do tế bào ung thư phát triển, khiến cho mạch máu và bạch huyết mạch ở da bị chặn lại, các chất độc tích tụ gây viêm sưng da.

 

Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để nhận biết căn bệnh ung thư vú. Hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách chú ý đến các dấu hiệu và đi kiểm tra sức khỏe định kì các bạn nhé!

 

Author: Hiền Nguyễn (Yuu)

News day