Đâu riêng niềm vui, nỗi buồn cũng rất đẹp
Lạc Nhiên 12/20/2016 11:00 PM
Tất cả những mối tình không có hậu được mặc định một cái tên chung là “tình buồn”, nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng kí ức ấy đã từng rất đẹp. Chúng trở thành những nỗi buồn rất đẹp của một thời ta gọi là thanh xuân

Có thể ngay lúc chìm ngập trong nỗi đau buồn của mối tình dở dang, tất cả mọi thứ thu vào tầm mắt của bạn chỉ mang một màu xám xịt. Những kỷ niệm đẹp khi yêu dằn xé cõi lòng, và rồi chúng ta tìm cách né tránh không hỏi han hay bới móc quá khứ để chúng thôi cào xới vào trái tim tổn thương. Nhưng khi tất cả những buồn vui lúc ấy đều đã thành kỷ niệm, khi cõi lòng đã yên lắng với những gì đã có ở hiện tại, ta sẽ nhìn về những khối tình ấy với ánh mắt rất khác, đôi khi là hàm ơn.

Mỗi người đều cất giữ những khoảnh khắc thật đẹp của mối tình đã qua. Ảnh: bloganhdep.net

Trong lòng mỗi người đều cất giữ những khoảnh khắc thật đẹp của mối tình đã qua, tìm thấy mình trưởng thành hơn sau vấp ngã. Ký ức ấy không gây đau buồn nữa mà trở thành những trải nghiệm ghi dấu của đời người. Ta sẽ mỉm cười nhớ về cái nắm tay đầu tiên của một thời vụng dại, nhớ về chiếc hôn đầu tiên với bao bỡ ngỡ và hồi hộp. Nhớ những con đường bỗng xôn xao nắng khi người đưa ta về, nhớ cả mùa mưa đầu tiên mà ta không phải đi đứng một mình nữa. Nhớ những lần ốm đau, một tin nhắn vừa đi là tô cháo nóng hổi đã gõ cửa phòng trọ. Nhớ những ngày lễ lạc đón đưa nhau, tay ấm trong tay. Nhớ quán cà phê, quán ăn, khu du lịch hay đôi khi đơn giản chỉ là giàn hoa giấy tím lịm cổng nhà ai đó mà cả đôi đã từng dừng bước và mơ về tương lai xa tít “Sau này nhà của chúng ta cũng trồng hoa giấy nhé”.

Ngay cả với câu chuyện tình đơn phương cũng thế, dù chỉ từ một phía thôi nhưng vẫn có những kỷ niệm để giữ lại trong lòng. Ít nhất cũng có một nụ cười khiến ta xao xuyến cả đêm không chợp mắt, dù biết rõ nụ cười ấy chẳng dành cho riêng mình. Nhớ khoảnh khắc trái tim đập loạn khi chạm mặt người nhưng đã phải vội xua tan mộng tưởng vì giấc mơ đó không thuộc về mình. Nhớ những giọt nước mắt của người ướt đẫm trên vai ta nhưng lại rơi vì kẻ khác. Lúc ấy chẳng hiểu vì sao ta lại thấy vui và cứ thế, cất giữ mãi trong lòng khoảnh khắc người ngã vào lòng ta như một người thân thuộc.

Con đường bỗng xôn xao nắng khi người đưa ta về. Ảnh: imgur.com

Tất cả những mối tình không có hậu được mặc định một cái tên chung là “tình buồn”, nhưng không thể phủ nhận thực tế rằng kí ức ấy đã từng rất đẹp. Chúng trở thành những nỗi buồn rất đẹp của một thời ta gọi là thanh xuân. Ở đó, ta sẽ cảm thấy biết ơn người đã cho ta những cảm xúc yêu thương đầu tiên, người đã mang đến cho ta những ấm áp trong những ngày tháng đi học xa nhà hay lúc vấp ngã. Dù không thể trọn vẹn nhưng mỗi một mối tình đã thành một phần không thể chối bỏ trong cuộc đời. Không ai có thể ép mình lãng quên thật sạch sẽ về những người đã cũ nhưng ta lại được quyền chọn giữ những kí ức đẹp đã khiến cuộc sống của mình có đủ màu sắc và mùi vị. Đâu chỉ riêng niềm vui, có những nỗi buồn cũng rất đẹp đấy thôi.

Author: Lạc Nhiên

News day