Đè bẹp Sevilla, Barca san bằng kỷ lục giành bốn Cúp Nhà vua liên tiếp
Thanh Huyền 04/22/2018 03:30 PM
Màn trình diễn chói sáng của các ngôi sao như Lionel Messi, Luis Suarez, Andres Iniesta và Philippe Coutinho đã giúp Barcelona giành chiến thắng 5-0 trước Sevilla để giành chức vô địch Cúp Nhà vua.

Khác hẳn trận hòa 2-2 ở vòng 30 La Liga, Barca chơi áp đảo hoàn toàn so với Sevilla trong trận chung kết. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Ernesto Valverde không chỉ phối hợp nhuần nhuyễn với độ chính xác cao, mà còn tạo ra một loạt cơ hội trước khung thành thủ môn David Soria.

Barcelona dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Phút 14, Coutinho có đường chuyền bóng thuận lợi giúp Suarez mở tỷ số cho Barca. Phút 31, từ cú đánh gót chuyền dọn cỗ của Jordi Alba, Messi sút chéo góc nhân đôi cách biệt.

Suarez lập một cú đúp trong trận chung kết.
Ảnh: Reuters

Không chỉ ghi bàn cho Barca, M10 còn tiếp tục tỏa sáng với vai trò kiến tạo. Phút 40, ngôi sao Argentina bật tường cho Luis Suarez băng xuống sút đối mặt Soria nâng tỷ số lên 3-0.

Sevilla chỉ có một vài pha đáp trả nhưng đều không thành công. Tình huống gây chú ý nhất của đội bóng xứ Andalucia là pha tạt bóng đi cắt ngang khu vực 5 m50 của Barca. 

Sang hiệp 2, Iniesta ghi tên mình lên bảng xếp hạng bằng pha dứt điểm ở góc hẹp ở phút 52 trước khi Coutinho khép lại một trận đấu hoàn hảo cho Barcelona bằng pha đá phạt đền thành công ở phút 69.

Barca có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2017 - 2018.
Ảnh: Daily News

Giành chiến thắng trong trận chung kết, Barca có lần thứ tư liên tiếp đăng quang tại Cúp Nhà vua. Đây là thành tích sánh ngang với kỷ lục của Real Madrid giai đoạn 1905 - 1908 và Bilbao 1930 - 1933.

Barca cũng lập một kỷ lục khác khi có lần thứ 30 giành Cúp Nhà vua. Bilbao hiện xếp thứ hai với 23 danh hiệu, còn Real Madrid xếp thứ ba với 19 danh hiệu.

Author: Thanh Huyền

News day