Để quả quýt không còn xơ trắng dính vào sau khi bóc vỏ, hãy thử 2 cách này
Sưu tầm 03/13/2018 06:00 PM
Có cách để bỏ phần xơ này sạch sẽ khỏi những múi quýt. Bạn biết bằng cách nào không? Hãy theo dõi cách dưới đây nhé.

Quả quýt chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Dù có vị ngọt hơn cam nhưng thật ra, quýt chứa rất ít đường. Ngoài ra, quýt còn chứa nhiều kali, canxi, beta carotene rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là rất giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Chưa kể đến, quýt còn giúp kiểm soát cân nặng bởi hàm lượng chất xơ cao, giúp nhanh no và lâu đói.

Ảnh: afamily.vn

Quả quýt ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên, nhiều người lại không thích ăn loại trái cây này lắm dù rằng chỉ cần bóc vỏ là ăn. Phần đông mọi người giải thích rằng vì quýt ăn vào quá nhiều xơ. Nếu siêng, họ sẽ ngồi tỉ mỉ bóc từng sợi xơ ra khỏi quả còn nếu không siêng thì họ sẽ chọn cách nhai cho hết phần ngọt rồi nhả xác ra. Thậm chí có người còn không ăn vì ăn vào cứ đăng đắng khó chịu.

Nhưng đừng vì những sợi xơ be bé, trăng trắng đó mà bạn lại bỏ qua một loại trái cây tuyệt vời như thế. Trên thực tế, vẫn có cách để bỏ phần xơ này sạch sẽ khỏi những múi quýt. Bạn biết bằng cách nào không? Hãy theo dõi cách dưới đây nhé.

Đầu tiên, bạn hãy lăn quả quýt trên bàn trước khi tiến hành bóc vỏ. Bạn có biết rằng khi được cọ xát như vậy, phần vỏ và phần múi quýt sẽ tách khỏi nhau, giúp dễ bóc vỏ hơn, phần xơ cũng dễ dàng bong ra, đi theo vỏ mà không dính vào múi quýt. Sau đó, bạn chỉ cần nhẹ nhàng bóc vỏ ra là xong.

Ảnh: afamily.vn

Ngoài ra, cũng có một bí quyết để làm sạch xơ quýt chính là là hãy luộc quýt trong nước sôi khoảng 1 phút. Sau đó, vớt ra rồi ngâm trong nước đá lạnh, đảo qua đảo lại để quýt bớt nóng. Cuối cùng, lau khô vỏ quýt và bắt đầu lột vỏ. Bạn sẽ thấy xơ quýt đã đi theo vỏ, không còn dính vào trong phần múi nữa.

 

Bạn nhớ chia sẻ mẹo này đến mọi người nhé.

Author: Sưu tầm

News day