Đến thăm Langkawi - hòn đảo thiên đường của Malaysia
CTV Huệ Đặng 03/12/2018 04:00 PM
Đã đến với Malaysia, bạn không thể bỏ qua Langkawi – một quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedah, giáp với Thái Lan. Đến với Langkawi bạn không những được chiêm ngưỡng vô vàn những cảnh đẹp lung linh, mà còn được tận hưởng rất nhiều món ăn thơm ngon. Cùng điểm danh qua những điểm tham quan cũng như món ăn nổi tiếng bạn không thể bỏ qua khi đến với Langkawi này nhé!

1. Bãi biển Cencang

Đây được đánh giá là khu vực đông vui và sầm uất nhất trên hòn đảo. Tại đây, bạn sẽ được phục vụ với nhà hàng, quán bar… đến tận khuya muộn, thỏa sức để bạn quẩy tưng bừng theo sở thích. Ngoài ra, bãi biển cũng có những loại hình trò chơi độc đáo như: xe máy nước (120RM/30phút), dù bay (70RM/người), lướt sóng… cùng những xe bán tour lưu động của các công ty du lịch.

Đi dạo một vòng quanh bờ biển cát trắng, đón nhận hương vị mặn mà của biển cả. Quả là một khung cảnh lãng mạn phải không? Ảnh: ivivu.com

2. Skybridge và Cable Car Langkawi

Đây là loại hình đi cáp treo xuất phát từ nhà ga Làng phương Đông lên tham quan con đường trên không. Giá vé rơi vào khoảng 30RM/người lớn, và bạn có thể mua dễ dàng tại nhà ga hoặc tại các đại lý bán vé.

Ảnh: gq.com.mx

Khi lên đến được chân núi, các bạn sẽ được đi dạo trên con đường độc đáo nhất thế giới. Lời khuyên là bạn nên đi vào những ngày nắng đẹp, sẽ giúp bạn ngắm nhìn được cảnh núi rừng hùng vĩ, toàn cảnh vịnh Kuah với những du thuyền tuyệt đẹp ngay phía dưới. Đây được đánh giá là nét độc đáo và thu hút nhất khi đến Langkawi.

3. Làng phương Đông

Đây là khu tập hợp khách sạn, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí nằm sâu bên trong núi, cách bãi biển Pantai Cencang khoảng 18km. Tại đây, các bạn sẽ tìm thấy cho mình các nhà hàng, tiệm quần áo, spa, triển lãm sản phẩm với đặc trưng văn hóa của Malaysia…

Đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm mua sắm và thăm quan thú vị trong chuyến đi của mình. Ảnh: tourdulichmalaysia.vn

4. Quảng trường Đại bàng Eagle Square

Địa điểm này ngay bên cạnh bến tàu, sát biển và có đặc trưng riêng biệt là hình đại bàng – biểu tượng của đảo Langkawi. Nó còn có tên gọi khác là quảng trường ngôi sao.

Nếu bạn đến đảo bằng tàu cao tốc thì bạn có thể nhìn thấy quảng trường từ xa, khi tàu chuẩn bị cập bến. Ảnh: toptentravel.com.vn
Còn nếu bạn đến hòn đảo xinh đẹp này bằng máy bay thì có thể nhìn thấy rõ hình ngôi sao của quảng trường. Ảnh: gody.vn

5. Bến du thuyền Telega Habour Park

Địa điểm là bến tàu dành riêng cho hàng ngàn chiếc du thuyền neo đậu. Bến tàu nằm trên đường từ bãi biển Pantai Cencang đến Làng phương Đông nên các bạn sẽ dễ dàng hơn để ngắm cảnh. Nếu bạn là người đam mê với chuyến đi bằng du thuyền, trong khi bạn lại đi cùng cả hội bạn của mình, thì đừng ngại ngần mà không thuê ngay một chiếc để đi dạo thỏa thích trên biển nhé.

Chắc hẳn nó sẽ để lại cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời đấy. Ảnh: malaysiaairlines247

Đi dạo vòng quanh hòn đảo cả ngày, chắc hẳn bạn chiếc bụng của bạn cũng bắt đầu kêu than rồi phải không? Đừng lo nhé, vì tại Langkawi sẽ có rất nhiều món ăn ngon, giúp bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng của mình đấy.

Đầu tiên, vì tại đây được miễn thuế nên các loại bia nhập khẩu có giá thành rẻ hơn nhiều bang khác ở Malaysia. Do đất nước này đa số theo đạo Hồi, nên bạn sẽ gần như không thấy sự xuất hiện của thịt lợn (thịt heo). Hầu hết họ đều chuyển sang thịt bò và thịt gà, ngay cả bánh mì Doner Kepap hay các loại pizza cũng như vậy.

Hòn đảo được xây dựng theo thiên hướng du lịch, nên bạn hoàn toàn yên tâm vì nó có đầy đủ các đồ ăn Âu – Á, đồ Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ… cũng như các thương hiệu đồ ăn nhanh như KFC, Mc Donald đều sẽ được tìm thấy.

Khu bãi biển Pantai Cencang còn có cả những quầy bán đồ ăn lưu động, với các món ăn như hải sản tẩm bột chiên giòn, đơn giản chỉ là chấm với tương ớt và tương ngọt màu đen cũng khiến tâm trạng bạn rạo rực rồi. Giá thành của các món ăn này cũng khá rẻ.

Cùng với những lon bia và một chiếc thảm xinh xắn, bạn có thể tổ chức một party nho nhỏ cho cả nhóm bạn của mình rồi đấy. Ảnh: jamja.vn

Không thể không nhắc đến Restoran Pak Haji Ya Nasi Ayam – quán ăn phù hợp với những du khách muốn thưởng thức ẩm thực địa phương.

Ảnh: tripadvisor.com.vn

Ở đây, các món ăn được đơn giản hóa hơn với bản gốc, gia vị cũng được điều chỉnh sao cho phù hợp với người nước ngoài, cùng với giá thành rẻ nên du khách hầu hết đều ghé thăm một lần khi có dịp đến Langkawi.

Lưu ý là nhà hàng sẽ đóng cửa lúc 6h tối, nên nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon tại đây thì nên thu xếp và đi sớm một chút nhé. Ảnh: dulichmalaysia.com.vn

Tóm lại, Langkawi là một hòn đảo xinh đẹp mà bạn nên lưu ý nếu bạn đang tìm một địa điểm tham quan vừa đẹp, yên tĩnh, thoải mái với chi phí rẻ. Chúc bạn sẽ có chuyến đi với Langkawi thật ý nghĩa nhé!

Author: CTV Huệ Đặng

News day