Điểm qua những món ăn ấn tượng của nước Nga
Hà Nguyễn 06/06/2018 10:00 AM
Nước Nga nổi tiếng không chỉ bởi những cánh đồng bạch dương đẹp mê hồn, đêm trắng đầy ấn tượng tại Xanh Pê-téc-bua, âm nhạc vĩ đại, văn học hoành tráng, mà còn bởi những món ăn vô cùng đặc sắc.

1. Súp củ cải đỏ

Đây là món ăn vô cùng thú vị bạn cần phải thưởng thức nếu muốn đến nước Nga. Súp củ cải đỏ với cái tên tiếng Nga là (Borscht) được làm từ thịt bò và củ cải đỏ. Ngoài ra thì lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua là những thành phần không thể thiếu khiến cho món ăn này trở nên đặc sắc hơn. Súp củ cải đỏ tuyệt vời nhất là khi thưởng thức vào mùa hè (ăn lạnh) và mùa đông (ăn nóng). Đôi khi người ta thêm thịt, nấm hoặc lúa mạch vào súp củ cải đỏ để tăng độ hấp dẫn cho các món ăn.

Súp củ cải đỏ - món ăn nổi tiếng nước Nga

2. Bánh mỳ đen

Bánh mỳ đen là món ăn nổi tiếng thứ hai luôn có trên bàn ăn của người dân nước Nga. Bánh mỳ đen và muối được coi là món ăn vô cùng đặc sắc dùng để tiếp khách. Chiếc bánh mì với người Nga mang ý nghĩa sâu sắc và họ luôn dùng món bánh mì và muối để tiếp những vị khách đặc biệt, điều này chứng tỏ việc cho việc gia đình chủ sẵn sàng cùng chia sẻ mọi khó khăn cũng như buồn vui cùng khách.

Bánh mỳ đen nước Nga nổi tiếng thế giới. Ảnh: vietair.tv

3. Salad

Salad Nga là món ăn nổi tiếng không chỉ ở nước Nga mà còn được rất nhiều bạn bè quốc tế yêu thích. Nguyên liệu của món ăn này khá đơn giản như: rau, củ, quả, xắt hạt lựu, thịt hun khói, giò trộn và sốt mayonaise và thường dùng để ăn với bánh mỳ hoặc ăn khai vị trong các bữa tiệc.

Salad Nga gây "nghiện" đối với bất kỳ ai. Ảnh: vietair.tv

4. Bánh cuốn Leningrad

Đây là món ăn phổ biến của nước nga. Món ăn này có thể được coi là món ăn nhẹ, thành phần chế biến đơn giản bao gồm thịt băm xay nhuyễn, được trộn chung với nấm tươi, cuộn trong lớp vỏ bánh từ loại bột được làm từ lúa mạch xay nhuyễn.

Bánh cuốn Lenigrad được làm từ lúa mạch nhìn rất hấp dẫn. Ảnh: vietair.tv

5. Cá hồi và trứng cá

Trứng cá hồi là món ăn vô cùng nổi tiếng và đắt đỏ ở Nga. Đây là món ăn người Nga hay dùng để tiếp khách quý. Nếu bạn tới với xử sở bạch dương, nhất định cần phải thưởng thức món ăn tuyệt vời này nhé.

Trứng cá hồi Nga là món ăn đắt giá. Ảnh: vietair.tv

Các bạn thấy thế nào về những món ăn tuyệt vời của nước Nga. Thật thú vị phải không nào. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi, các bạn sẽ có thêm những hiểu biết thú vị về những món ăn đặc sắc của xứ sở bạch dương. Còn chần chừ gì nữa, hãy sắp xếp kế hoạch để tới nước Nga và thưởng thức những món ăn tuyệt vời này ngay thôi các bạn ơi!

Author: Hà Nguyễn

News day