Djokovic thua trận ra quân Indian Wells
Thanh Huyền 03/12/2018 03:30 PM
Cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 10) đã bị loại khỏi vòng 2 giải Indian Wells khi để thua tay vợt Nhật Bản hạng 109 thế giới Taro Daniel với tỷ số 1-2 (6/7, 6/4, 1/6) trong trận đấu được diễn ra vào rạng sáng nay.

Đây là kết quả rất thất vọng cho tay vợt từng 5 lần đăng quang giải đấu này. Bởi sau trận thua trước Hyeon Chung ở vòng 4 giải Úc mở rộng hồi đầu năm, Djokovic đã không tham gia một giải đấu nào nhằm điều trị chấn thương khuỷu tay dai dẳng của mình. Trong khi đó, đối thủ của anh là Daniel không phải là tay vợt quá lớn khi anh chưa từng lọt vào vòng 3 của bất cứ giải ATP 1.000 nào trong sự nghiệp của mình.

Daniel không tin được chiến thắng của mình trước Djokovic.
Ảnh: AFP

Tưởng chừng sẽ không có bất ngờ trong trận đấu này khi Djokovic đã nhập cuộc trận đấu rất tốt và sớm dẫn trước 4/1 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên sau đó Djokovic đã liên tục mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng và để cho Daniel cân bằng được điểm số. Ván đấu thứ nhất này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Ở loạt đánh này, tay vợt người Nhật Bản đã tỏ ra xuất sắc hơn và có được chiến thắng với điểm số phụ 7/3.

Djokovic nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong năm 2018.
 Ảnh: USA Today

Ván đấu thứ hai Djokovic thi đấu thận trọng hơn để có được chiến thắng 6/4 với một bàn bẻ giao bóng duy nhất ở bàn đấu thứ 7. Tuy nhiên sau ván thắng này, Djokovic liên tiếp đánh hỏng, tay vợt 12 lần vô địch Grand Slam thua chóng vánh ở set quyết định và phải rời cuộc chơi. Những cú trái tay của Djokovic, vốn nổi tiếng với sự ổn định và khả năng tạo đột biến, không mang lại hiệu quả. Thậm chí, tay vợt Serbia mắc đến 32 lỗi đánh hỏng từ những cú trái tay trong trận này. Tổng cộng, Djokovic mắc 61 lỗi tự đánh hỏng trong trận đấu dài hai tiếng rưỡi.

Đây là lần thứ năm trong một thập kỷ qua, Djokovic thua một tay vợt ngoài top 100 thế giới. 

Federer giành vé vào vòng 3.
Ảnh: AFP

Trong khi đó, cũng ở ngày thi đấu này, Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) đã tiếp tục thi đấu với Federico Delbonis (Argentina, 67) ở trận đấu phải tạm hoãn do trời mưa trong ngày hôm qua khi điểm số đang là 6/3, 2/2 nghiêng về tay vợt số 1 thế giới và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Federer tiếp tục giành chiến thắng 7/6 để giành vé vào vòng 3.

Ở nội dung đơn nữ, một bất ngờ đã xảy ra trong ngày thi đấu hôm nay khi hạt giống số 9 Petra Kvitova (CH Czech) đã để thua tay vợt của nước chủ nhà hạng 149 thế giới Amanda Anisimova với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6) ở vòng 3. Trong hai trận đấu muộn của vòng 2 bị hoãn ngày hôm qua, cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, 204) đã để thua Sloane Stephens (Mỹ, 13) với tỷ số 0-2 (1/6, 5/7) và Angelique Kerber (Đức, 10) đã thắng 2-1 (3/6, 6/4, 6/2) trước Ekaterina Makarova (Nga, 73).

 

Author: Thanh Huyền

News day