Độc thân để đợi yêu thương thuộc về mình
An Nhiên 12/22/2016 05:00 PM
Vì em biết, trên thế giới có hàng vạn người tồn tại, ở đâu đó có một người thuộc về em. Tương lai ta sẽ gặp nhau, hoặc biết đâu ta đã thấy nhau.

Tuổi đôi mươi, cái tuổi đơm kết của những tình yêu đôi lứa, độ tuổi say đắm trong những mối tình cuồng nhiệt. Người ta bảo, cứ yêu đi vì tuổi trẻ chỉ có một lần, không yêu sẽ hối hận, sẽ tủi hờn vì cô đơn.

Ảnh: wn.com.vn

Mà cái tuổi này chưa yêu thì có làm sao? Tình yêu là do duyên số, do chưa gặp người hợp ý mà thôi. Em chẳng phải là người vô cảm, cũng biết yêu và khao khát được yêu. Chỉ là em đang đợi, đợi một tình yêu thuộc về riêng em.

Độc thân là khi chưa có một người song hành cùng mình trên con đường tình yêu. Ừ thì em độc thân. Nhưng không phải vì thế mà em tìm vội một người để yêu, dẫu biết rằng người đó không thuộc về mình. Để rồi sau cuộc tình đổ vỡ, là những nỗi đau, tổn thương và mất mát khó thể xóa mờ.

Tình yêu là một tình cảm cao quý giữa người và người. Chúng ta, ai cũng mong muốn được yêu thương, được sống trong vui vẻ, cảm thấy hạnh phúc và đủ mạnh mẽ để vượt qua những biến cố cuộc đời. Nhưng không phải chỉ có tình yêu đôi lứa, mà bao hàm cả tình yêu gia đình, bạn bè... Tình yêu thiêng liêng thế đấy, dẫu trong bất kì mối quan hệ nào cũng cần phải trân trọng tình yêu.

Chính vì thế em không muốn lấy những thứ không thuộc về mình. Ai rồi cũng sẽ yêu và được yêu. Chỉ là ở mỗi thời điểm khác nhau trong cuộc đời, ta sẽ tìm được tình yêu của riêng mình. Vội vã làm chi, để rồi rời xa khi chợt nhận ra không thuộc về nhau? Giữa một tình yêu không thể đi đến hết con đường và độc thân, em sẽ chọn độc thân. Độc thân để đợi yêu thương gõ cửa.

Vì em biết, trên thế giới có hàng vạn người tồn tại, ở đâu đó có một người thuộc về em. Tương lai ta sẽ gặp nhau, hoặc biết đâu ta đã thấy nhau. Thay vì chọn cho mình những cuộc tình đến rồi đi vội vã. Em chọn những tháng ngày lặng lẽ bước về tương lai, biết đâu phía trước tình yêu của em đang đợi.

Bước vào tình yêu là bước vào con đường đa cảm xúc. Nhưng chỉ có một đích đến mà con người khát khao đạt được, đó là con đường mang tên hạnh phúc. Và hành trang để có thể bước đi vững vàng đến đích, đó chính là niềm tin và lý trí. Tin vào một kết thúc có hậu của hai trái tim cùng chung nhịp đập, và quan trọng là đủ lý trí để biết được đâu là lối đi của riêng mình.

Cuộc đời sẽ chẳng bất công với ai cả, sẽ trao cho tất cả mọi người một tình yêu trọn vẹn. Quan trọng là mình có chấp nhận và đi đúng hướng hay không. Hãy biết đâu là điểm dừng, đừng níu kéo những cuộc tình thoáng qua.

Ảnh: eva.vn

Em luôn tin vào tình yêu đích thực, sống vui tươi đón chờ yêu thương thuộc về mình. Để khi người đến, em sẽ rạng rỡ như ánh nắng ban mai, long lanh như giọt sương sớm, sẽ tinh khiết để người biết em đang chờ đợi người. Em tin, hạnh phúc sẽ đến khi ta biết trân trọng, yêu vừa thôi nhưng bền chặt mãi với thời gian.

Chính vì thế em chọn độc thân để đợi tình yêu duy nhất của riêng mình.

Author: An Nhiên

News day