Độc thân, liệu có đáng sợ?
CTV Yên Nhiên (An Lê) 06/09/2018 08:00 PM
Tình cảm không phải chỉ cần cố cầu mà được, đôi khi cần cả một chữ “duyên”. Duyên đến, đúng người, hợp hoàn cảnh thì sẽ gặp được tình yêu của đời mình.

Đôi lúc, một mình quá lâu khiến cảm xúc trong em dần chai sạn. Cảm giác phải bắt đầu lại một mối quan hệ khiến em rụt rè, khiến trái tim em có nhiều lo âu, bất ổn. Em chẳng biết mình phải bắt đầu từ đâu, không biết hình ảnh của mình trong mắt người khác như thế nào? Những cảm xúc yêu đương của tuổi trẻ là một thứ gì đó xa vời, chẳng dễ dàng nắm bắt. Những ngây thơ, vụng dại của tuổi trẻ không hẳn là nỗi đau, chỉ đơn giản là những trải nghiệm, những mảnh ký ức vụn vỡ.

Ảnh: Splitshire

Em tự hỏi liệu em có trở nên đáng thương trong mắt mọi người không? Một cô gái chẳng có người yêu, suốt ngày chỉ lo làm việc. Những buổi họp lớp hay hẹn hò trở thành ngày hội của các mẹ bỉm sữa, của những người phụ nữ nội trợ. Em, cô gái của công việc, không tình yêu, không con cái trở nên lạc lõng giữa những câu chuyện vô tận. Dần dần, em ngại những buổi họp lớp, tụ tập bạn bè như ngày xưa. Ngại những câu hỏi vui, hỏi đùa, vui lúc đó nhưng về ngẫm lại thấy tủi thân, thấy buồn. Bởi chẳng biết tự bao giờ, ngoài ba mươi mà chưa có gia đình, chưa có người yêu, mặc nhiên trở thành "ế" trong mắt gia đình và xã hội. Khiến cho áp lực về dư luận nặng nề hơn là áp lực về tình cảm.

Em vốn dĩ chẳng phải là cô gái mong manh, yếu đuối. Nếu "mong manh dễ vỡ" trước những góp ý, có lẽ em phải vồ vập hơn trong tình yêu, có lẽ em phải nhanh chóng tìm cho mình một "mảnh tình vắt vai" cho kịp cùng bè bạn. Nhưng không, em chọn cuộc sống mà mình yêu thích. Thảnh thơi ngày cuối tuần đọc một cuốn sách hay, nhâm nhi một tách trà hoa hồng thơm mát, nghe một bản nhạc du dương, tự cho mình một niềm vui nho nhỏ. Rồi thỉnh thoảng em sẽ tự tạo cho mình một niềm vui to lớn bằng cách đi du lịch đến những vùng đất mới, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp của thế giới quanh em cùng hội độc thân vui tính của mình.

Ảnh: rawpixel

Đôi khi, em nghĩ độc thân cũng chẳng phải là điều gì quá đáng sợ. Chẳng cần bận tâm trước những lời ong tiếng ve xung quanh, cứ ngẩng cao đầu mà sống. Tình cảm không phải chỉ cần cố cầu mà được, đôi khi cần cả một chữ “duyên”. Duyên đến, đúng người, hợp hoàn cảnh thì sẽ gặp được tình yêu của đời mình. Chẳng ai muốn sống một cuộc sống cô lẻ, chỉ là đến một lúc nào đó em sẽ tìm được người yêu em thật lòng và mong muốn cùng em đi đến cuối cuộc đời. Còn không hãy cứ bình tĩnh và chờ đợi, chỉ cần ở yên đấy và lặng lẽ tỏa sáng như một ngôi sao trong đêm. Người ấy rồi sẽ tìm thấy em thôi!

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Yên Nhiên (An Lê)

News day