Đổi gió ngày hè với phong cách thời trang bohemian độc đáo
CTV Bảo San 06/21/2018 12:00 AM
Xuất hiện cách đây 200 năm với cảm hứng từ dân du mục, bohemian nổi lên như một hiện tượng thời trang dành cho những ai yêu thích sự phóng khoáng và bất quy tắc trong cuộc sống.

Lịch sử hình thành bohemian

Bohemian là từ bắt nguồn từ tiếng Pháp, có nghĩa ám chỉ những người dân du mục với cuộc sống "rày đây mai đó" ở châu Âu. Với tinh thần yêu chuộng cuộc sống tự do, phóng khoáng, giản dị, bohemian trở thành một xu hướng thời trang rất được lòng nhiều phụ nữ vào khoảng giữa thế kỉ XIX. 

Ảnh: Pinterest

Những người phụ nữ theo phong cách này thường chọn váy dài chấm đất với màu sắc nổi bật, phụ kiện phối cùng bao gồm vòng hoa, dây đeo và những trang sức tua rua thể hiện sự thoải mái. Ngoài ra, để trông giống một cô nàng bohemian hơn, họ còn phải chú ý đến tóc tai của mình để tạo sự xoăn nhẹ đầy "sương gió" giống phong cách của dân du mục.

Ảnh: Cherworld.com

Sang thế kỉ XX, các tín đồ bohemian có sự "đổi gió" bằng việc "bắt tay" với phong cách hippie tạo nên nhánh nhỏ của bohemian gọi là boho-chic. Nhắc đến boho-chic, người ta sẽ nhớ ngay đến huyền thoại Cher - người giúp boho-chic ngày càng phủ sóng rộng theo sức ảnh hưởng của mình.

Bohemian trong thế kỉ XXI

Ngày nay, việc đơn giản lại các kiểu trang phục giúp bohemian ngày càng mang tính ứng dụng cao trong đời sống. Thay vì những mẫu đầm thướt tha, áo khoác tua rua cầu kì, tín đồ bohemian chuyển sang diện trang phục thoải mái với chân váy cao, quần short nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của bohemian xưa cũ.

Ảnh: Rajh Bohemian

Sự độc đáo khó thể nhầm lẫn của bohemian không thể thoát khỏi "mắt xanh" của các nhà mốt hàng đầu trên thế giới. Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Dolce&Gabbana, Moschino, H&M,... đã đưa bohemian lên những sàn diễn danh giá nhất của làng thời trang với nhiều thiết kế sáng tạo. Nhiều ngôi sao hollywood cũng chọn phong cách này để định hình street style hay sải bước trên thảm đỏ sang trọng.

Ảnh: StyleFrizz

Mặc bohemian như thế nào cho đẹp?

Trang phục

Trang phục phổ biến của nàng bohemian là váy maxi thướt tha. Nhưng với những nàng yêu thích sự năng động thì một chiếc áo over size có họa tiết cổ điển mặc kèm quần jeans ngắn cũng đủ để tạo nên tổng thể boho-chic độc đáo. Về phần thiết kế, bạn nên chọn trang phục làm từ vải sợi tự nhiên, phom dáng rộng rãi để đúng với tinh thần phóng khoáng của phong cách này.

Ảnh: Canifa
Ảnh: Howstodo

Phụ kiện

Một trong những yếu tố không thể thiếu của phong cách bohemian chính là phụ kiện. Chất liệu của phụ kiện có thể đa dạng từ kim loại, gỗ, cườm hay đá màu sặc sỡ. Những đôi khuyên tai to bản, nón rộng vành, túi xách tua rua, vòng tay nhiều màu, băng đô sặc sỡ,... chính là thành phần không thể thiếu của một tổng thể bohemian hoàn chỉnh.

Ảnh: Elle
Ảnh: Elle

Kiểu tóc

Để tạo sự phóng khoáng và có chút lang bạc, nàng có thể rẽ tóc ngôi giữa, tết tóc nhỏ hai bên, uốn xoăn phần đuôi hoặc uốn lượn sóng toàn bộ tóc. Màu tóc cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Nàng có thể thêm chút màu sắc cho mái tóc của mình để tạo sự mới lạ và thu hút.

Ảnh: Trubridal Wedding Blog
Ảnh: Hairstyle for women and man

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Bảo San

News day