Đôi môi quyến rũ khiến chàng 'nhìn là muốn hôn'
Châu Trần 05/25/2018 07:30 PM
Gương mặt tươi trẻ, vóc dáng “chuẩn”, làn da mịn màng chưa đủ để quyến rũ chàng. Các bạn nữ còn phải tạo một điểm nhấn khác, đó là đôi môi. Ngoài việc thỏa sức lựa chọn những màu son phù hợp với gương mặt và làn da, bạn cũng nên biết cách chăm sóc môi nữa đấy.

Tẩy tế bào chết cho môi

Có thể dùng hỗn hợp dầu dừa, đường nâu và mật ong để tẩy tế bào chết cho môi. Ảnh: anh.eva.vn

Có rất nhiều cách để tẩy tế bào chết cho môi như dùng dầu ô liu, dùng mật ong kết hợp với baking soda, dùng sữa chua, hỗn hợp dầu dừa, đường nâu và mật ong…

Tẩy tế bào chết cho môi cũng giống như bạn tẩy tế bào chết cho da trên cơ thể. Khi các tế bào chết được lấy đi, việc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng sẽ trở nên hiệu quả hơn. Son môi, chì kẻ môi, son dưỡng và son bóng chắc chắn sẽ giữ được tác dụng lâu hơn trên đôi môi xinh xắn của bạn!

Neil Sadick, MD, một bác sĩ da liễu ở thành phố New York, cho biết: “Loại bỏ đi các biểu bì “chết” này có thể giúp kích thích collagen mới, làm giảm quá trình lão hóa môi”.

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên tẩy tế bào chết cho môi ít nhất 1 lần một tuần, nhưng không nhiều quá 4 lần một tuần.

Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết cũng giúp dưỡng ẩm môi, làm cho môi không dễ bị rạn nứt hay khô vào những ngày trời trở lạnh.

Sử dụng son dưỡng

Son dưỡng giúp đôi môi khỏe mạnh. Ảnh: qph.fs.quoracdn.net

Vì sao bạn nên sử dụng son dưỡng? Vì môi rất mỏng, chỉ có từ 2 – 3 lớp tế bào, trong khi da trên cơ thể có khoảng 15 – 16 lớp tế bào. Cũng chính vì thế, môi không có khả năng chống lại bụi bẩn như lớp da khác trên cơ thể. Bên cạnh tác nhân bên ngoài, việc dùng son môi mà không dùng son dưỡng rất dễ làm môi bị khô và nứt nẻ. Tình trạng khô môi nghiêm trọng sẽ dễ khiến cho môi bạn bị chảy máu và đau rát. Vì thế, dùng son dưỡng là việc cần thiết cho phái đẹp khi muốn đôi môi mình luôn khỏe mạnh.

Đa số các loại son dưỡng có chứa nhiều vitamin E, giúp môi tươi tắn, hồng hào một cách tự nhiên.

Ngoài ra, khi lựa chọn son môi, bạn cũng nên lưu ý tiêu chí son môi ấy có thể bảo vệ môi hay không. Để bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng, Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên nên chọn một loại son môi có SPF từ 30 trở lên.

Không lạm dụng son môi quá nhiều

Không nên lạm dụng đánh son môi quá nhiều vì những thành phần hóa học trong son môi có thể làm hại đến đôi môi. Ảnh: thebabereport.com

Bạn không nên lạm dụng đánh son môi quá nhiều vì những thành phần hóa học trong son môi có thể làm hại đến đôi môi của bạn và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên sẵn có của môi.

Ngoài ra, việc dùng son nhiều lại không tẩy trang đúng cách không chỉ ảnh hưởng đến môi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Sẽ có rất nhiều lần bạn vô tình nuốt son môi. Chất nhuộm màu trong son môi thường chứa các hóa chất độc hại gây kích thích da, môi bị thâm hoặc thậm chí có thể gây bệnh bạch bì (do các tế bào melanocyte bị tổn thương).

Nhiều nhà nghiên cứu cho biết khi dùng các loại son thông thường hay son bóng thì có thể bạn đã hấp thụ lượng nhôm, cadimi, crôm, mangan… vượt quá mức quy định mà cơ thể chấp nhận trong một ngày.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Thời tiết oi bức rất dễ khiến môi bị khô và nứt nẻ. Vì thế, ngoài việc dùng son dưỡng, bạn cũng nên cung cấp nước cho cơ thể. Nước sẽ giữ cho các tế bào da không bị rơi vào tình trạng “khô hạn” khi trời nắng nóng. Chỉ cần được cung cấp đủ nước thì bạn đã được chăm sóc môi thành công được một nửa rồi.

Theo: hellobacsi.com

Tham vấn y khoa: BS. Nguyễn Thường Hanh

Author: Châu Trần

News day