Dọn nhà vệ sinh và nhà tắm sạch bong chỉ với 5 bước
CTV Diễm Lưu 02/11/2018 12:00 PM
Việc dọn nhà đón Tết luôn khiến các chị em đau đầu, nhất là dọn nhà vệ sinh. Với 5 bước này, việc dọn nhà vệ sinh sẽ không còn khó khăn nữa.

1. Làm sạch vòi nước

Ảnh: kheotayhay.vn

Với vòi hoa sen, bạn trộn dung dịch nước và giấm theo tỉ lệ 1:1 và cho vào một chiếc túi nilong, cột túi vào vòi hoa sen sao cho dung dịch làm ngập phần vòi sen và chờ 30 phút. Trong thời gian này bạn sẽ làm các công việc tiếp theo.

Với vòi sen, bạn có thể sử dụng chanh hoặc kem cạo râu để bôi lên và đánh sạch.

 

2. Làm sạch bồn cầu

Ảnh: family.vn

Bạn lấy giấm và baking soda theo tỉ lệ 2:1 nhưng không trộn lại mà cho baking soda vào trước, rắc xung quanh bồn cầu, dùng giấm đổ theo phần bạn rắc và để vậy trong 30 phút. Sau đó, bạn thực hiện những việc vệ sinh khác. Cuối cùng thì chà sạch bằng bàn chà chuyên dụng.

 

3. Làm sạch bồn rửa mặt

Ảnh: soha.vn

Bạn lấy nước cốt 5 quả chanh và muối thích hợp trộn lên để sao cho được hỗn hợp sệt sệt. Sau đó dùng miếng bọt biển nhúng vào và chà lên bề mặt bồn rửa, bạn nên để như vậy từ 15 đến 20 phút. Trong thời gian chờ bạn hãy làm sạch những chỗ khác. Sau thời gian chờ thì chà lại là sạch.

 

4. Làm sạch gương nhà tắm

Ảnh: cafebiz.vn

Bạn sử dụng kem cạo râu và bôi lên bề mặt gương, dùng khăn ẩm lau lại thật sạch. Cuối cùng dùng một chiếc khăn khác lau lại một lần nữa để sạch bọt cạo râu và làm sáng gương.

 

5. Chà gạch nhà vệ sinh

Ảnh: family.vn

Trộn giấm và baking soda vào thau nhỏ, bạn dùng bàn chải nhúng và chà lên tường gạch là mọi vết bẩn đều bị đánh bay.

 

Thật đơn giản mà lại không tốn quá nhiều thời gian, như vậy là nhà tắm và nhà vệ sinh nhà bạn đã sạch bong rồi.

 

Author: CTV Diễm Lưu

News day