Đón tết rực rỡ với xu hướng nội thất “color block”
CTV Thu Hiền 01/14/2018 12:00 PM
Xu hướng nội thất “color block” bắt nguồn từ xu hướng “color block” trong thời trang vào năm 2011. Cho đến nay, phong cách “color block” trong thời trang đang lấn sân để trở thành xu hướng “color block” trong thiết kế nội thất đầy độc đáo và mới mẻ.

Trong thời gian gần đây, “color block” được biết đến là xu hướng nội thất đầy mới mẻ và thú vị. Các thiết kế theo quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu với nhau trong cùng một không gian nội thất hoặc trên cùng một trang thiết bị nội thất: có thể là những khối đồng màu, cũng có thể đối lập màu sắc ở cạnh nhau, mang tính chất hỗ trợ và làm nổi bật vẻ đẹp, đường nét của không gian.

Ảnh: xaydungkientruc.vn

Đây được coi là xu hướng nội thất mới lạ và đầy độc đáo. Thực chất, nó bắt nguồn từ xu hướng “color block” trong thời trang vào năm 2011. Vào thời điểm bấy giờ, những trang phục thiết kế trên sàn diễn thực sự mê hoặc người xem bởi những gam màu sắc tươi sáng được pha trộn đầy khéo léo và độc lạ. Cho đến năm 2014, “color block” trong làng thời trang đã thực sự bùng nổ với hàng loạt bộ sưu tập của của các hang nổi tiếng như: Dior, Chanel, Versace, Prada, Givenchy...

Ảnh: blogspot.com

Cho đến nay, phong cách “color block” trong thời trang đang lấn sân để trở thành xu hướng “color block” trong thiết kế nội thất. Hãy xem một vài hình ảnh dưới đây để định hướng rõ nét hơn về xu hướng này nhé!

Ảnh: pinimg.com

Với phong cách này, bạn có thể chọn phối hợp nhiều gam màu với nhau sao cho làm nổi bật đường nét căn nhà và nội thất. Tuy nhiên không nên chọn những tông màu quá chói nhau, bởi nó có thể khiến căn nhà bạn trở thành “tắc kè hoa” đấy!

Ảnh: family.com

Xu hướng “color block”  với những khối màu thường được sử dụng kết hợp như: trắng - đỏ, trắng - vàng tươi, da cam - đen - xanh dương…

Ảnh: thethaovanhoa.vn
Ảnh: galaxy-paint.vn

Với màu tường, vẫn nên chọn những gam màu sắc dịu dàng, nhã nhặn hoặc tông trầm hơn so với các đồ dùng nội thất bên trong phòng.

Ảnh: afamily.vn
Ảnh: thietkenoithat360.net

 

Ngoài phong cách nội thất tối giản với những gam màu sắc đơn, dịu dàng hay trầm lặng quen thuộc, xu hướng nội thất “color block” cũng được coi là một sự thay đổi hoàn toàn đáng thử cho căn nhà của bạn. Hãy biến căn nhà của bạn trở nên thật độc đáo và rực rỡ trong ngày Tết năm nay nhé!

 

 

 

Author: CTV Thu Hiền

News day