Động đất tại miền Tây Nhật Bản, hơn 200 người thương vong
Thusy 06/18/2018 01:30 PM
Một trận động đất mạnh 5,9 richter xảy ra vào sáng 18/6 đã làm hơn 200 người đã bị thương tại miền Tây Nhật Bản.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 13km tại khu vực phía Bắc tỉnh Osaka, với cường độ được đánh giá ở cấp độ dưới 6 trong thang cường độ địa chấn gồm 7 cấp độ ở Nhật Bản.

Một ngôi nhà ở Osaka bị hư hại và bốc cháy sau trận động đất. Ảnh: Reuters

Theo thông tin được hãng Phát thanh và Truyền hình NHK của Nhật Bản cung cấp cho biết trận động đất làm rung chuyển Osaka và các tỉnh thành lân cận đã khiến hơn 200 người thương vong.

Giới chức Nhật Bản cho biết, trận động đất đã làm 3 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 9 tuổi. 

Các mảnh vỡ của 1 bức tường bị sụp đổ và rơi xuống đường tại thành phố Ibaraki, Osaka vào sáng 18/5. Ảnh: Kyodo News

Động đất đã làm gián đoạn hoạt động của nhiều nhà máy. Một số con đường bị nứt toác, gây tình trạng ngập lụt nhẹ ngay trong thành phố. Toàn bộ dịch vụ đường sắt tại Osaka đã bị tạm dừng và làm đình trệ giao thông trong giờ cao điểm buổi sáng và gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng. Hơn 170.000 người tại Osaka và tỉnh Hyogo lân cận đã rơi vào cảnh mất điện, song tình trạng này đã nhanh chóng được khắc phục sau 2 giờ đồng hồ. Tại thành phố Osaka, nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Một con đường bị nứt toác, gây tình trạng ngập lụt nhẹ ngay trong thành phố, kéo theo đó là giao thông bị đình trệ. Ảnh: Twitter

Mặc dù lệnh sơ tán được phát đi khắp Osaka, tuy nhiên thông báo của Công ty Điện lực Kansai nêu rõ, chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào tại các nhà máy hạt nhân Mihama, Takahama và Ohi ở phía Bắc Osaka, miền Trung Nhật Bản.

Author: Thusy

News day