Dự án thành công nhất mọi thời đại của Shark Tank
Lê Thanh Sang 10/22/2017 04:30 PM
Aaron Krause được mệnh danh là người đứng sau dự án thành công nhất trong lịch sử Shark Tank, anh đã biến miếng xốp tưởng chừng như đơn giản để trở thành một thương hiệu tiêu dùng triệu đô, tự tin cạnh tranh với hàng loạt tập đoàn khổng lồ. Câu chuyện thành công của Aaron Krause và Scrub Daddy đã trở thành niềm cảm hứng cho các thế hệ khởi nghiệp khắp thế giới.

Scrub Daddy được thành lập vào năm 2008 bởi Aaron Krause và được mọi người biết đến sau khi được đầu tư vào mùa thứ 4 của chương trình Shark Tank. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, công ty chỉ có một sản phẩm đơn giản là miếng xốp hình mặt cười này liên tục bứt phá với doanh thu cao kỷ lục.

Aaron Krause được mệnh danh là người đứng sau dự án thành công nhất trong lịch sử Shark Tank. Ảnh: philly.com

Thay vì tập trung vào nhiều chủng loại sản phẩm, Scrub Daddy tập trung phát triển chất lượng của chất liệu để biến miếng xốp của mình thành một sản phẩm chà rửa không gây trầy xước, không bám mùi, có thể sử dụng trong máy rửa chén và đặc biệt là thay đổi độ cứng tùy thuộc vào môi trường, cứng khi gặp nước lạnh và mềm khi gặp nước nóng.

Aaron Krause và ý tưởng không ngờ tới

Aaron tìm ra được ý tưởng Scrub Daddy một cách rất bất ngờ. Ảnh: cafebiz.vn

Aaron tìm ra được ý tưởng Scrub Daddy một cách rất bất ngờ. Trong khoảng thời gian làm việc tại nhà máy ô tô, tay Aaron thường bị dính rất nhiều dầu nhớt khó rửa sạch. Anh bèn tự mày mò ra một sản phẩm có thể làm sạch tay một cách dễ dàng nhất, và đó chính là bản mẫu Scrub Daddy đầu tiên. Nhưng cho đến lúc đó thì ý tưởng vẫn chưa lóe lên với chàng trai này.

“Sau đó, tôi cầm 1 vài mẫu Scrub Daddy về nhà để làm sạch nội thất và đồng thời bỏ 1 miếng vào bồn rửa chén. Tại nhà, vợ tôi sẽ nấu ăn và tôi sẽ là người rửa chén. Và khi sử dụng Scrub Daddy, một chân trời mới như được mở ra trước mắt tôi. Đây là miếng xốp rửa chén tuyệt nhất mà tôi từng xài,” Aaron chia sẻ.

Nhưng Aaron biết mình cần một cú hích mạnh để đem danh tiếng Scrub Daddy ra khỏi hàng chục thương hiệu tiêu dùng khác với rất nhiều tập đoàn khổng lồ đứng sau. Và anh quyết định tham gia Shark Tank, nơi có thể quyết định tương lai của cả công ty chỉ trong vòng vài phút.

Scrub Daddy và buổi thuyết trình xuất sắc nhất lịch sử Shark Tank

Buổi thuyết trình xuất sắc của Aaron Krause.
Ảnh: cafebiz.vn

Shark Tank sẽ đem lại cho Scrub Daddy cả vốn và danh tiếng trên thị trường, hoặc cũng chính Shark Tank sẽ phá hủy hình ảnh và thương hiệu Scrub Daddy trước mặt hàng triệu người xem nếu thất bại.

Aaron cho biết: "Nếu bạn không chuẩn bị, bạn sẽ chỉ là một con mồi khi lên đó, và dàn “cá mập” sẽ dễ dàng ăn thịt bạn”.

Để chuẩn bị tốt cho buổi thuyết trình, Aaron bỏ thời gian ra xem tất cả các tập Shark Tank đã phát sóng. Nếu tính trung bình mỗi tập là 45 phút, với 40 số đã chiếu thì Aaron đã dành ra hơn 30 giờ để xem tất cả, đó là chưa tính đến việc anh xem đi xem lại nhiều lần.

Aaron còn nghiên cứu loại câu hỏi mà từng giám khảo thường đặt ra, loại câu trả lời mà họ muốn nghe và ngành nghề mà “cá mập” đang kinh doanh… CEO Scrub Daddy đã chuẩn bị cho buổi thuyết trình của mình với tất cả kiến thức mà anh có thể thu thập được.

Sau đó, Aaron tự diễn tập và thu hình lại để cho từng hành động của anh trở nên hoàn hảo nhất có thể. Anh còn nhờ những người bạn của mình đóng vai “cá mập” để liên tục đặt ra câu hỏi hóc búa cho anh chuẩn bị.

"Tôi đã sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi," Aaron nói.

Và sau khi kết thúc màn thuyết trình của mình, Aaron ngay lập tức nhận được 3 lời mời đầu tư trên tổng số 5 “cá mập” đang có mặt. Triệu phú Damyond John đánh giá màn thuyết trình của anh “thật tuyệt vời”.

Cuối cùng thì Lori Greiner, đại diện của kênh mua sắm trực tuyến QVC đã giành chiến thắng với mức đầu tư 200.000 USD cho 20% cổ phần công ty.

Scrub Daddy - dự án thành công nhất mọi thời đại của Shark Tank

Dự án này được coi là dự án thành công nhất mọi thời đại của Shark Tank. Ảnh: cafebiz.vn

Chỉ ba năm sau khi nhận được đầu tư từ “cá mập” Lori Greiner, Scrub Daddy đã vượt qua hàng chục tên tuổi khác để trở thành sản phẩm “hot” tại các chuỗi bán lẻ lớn như Wal-Mart, Home Depot, Bed Bath & Beyond và CVS.

Scrub Daddy còn thường xuyên xuất hiện trên QVC, Aaron tự tin mình có thể bán được ít nhất 200.000 bộ 10 bánh xốp chỉ trong vòng 24 giờ.

Đồng thời, doanh số của công ty nhảy vọt lên từ 100.000 USD trong hơn 1 năm đầu kinh doanh đến hơn 20 triệu USD mỗi năm và không có dấu hiệu dừng lại. Tuy tỷ suất lợi nhuận không được công bố nhưng Aaron rất tự tin vì hiện tại công ty không có bất kì khoản nợ nào và đội ngũ quản lý đang được tối ưu hóa chỉ với 55 người.

Theo: Lê Thanh Sang/Nhịp sống kinh tế

Author: Lê Thanh Sang

News day