Du khách đồng loạt hủy tour tới Israel vì e ngại xung đột
Thanh Bông (theo Dantri) 05/16/2018 10:00 AM
60 - 80% lượng đặt phòng ở cao nguyên Golan bị hủy khi đợt tấn công của Israel nhằm vào căn cứ Iran tại Syria nổ ra trùng vào mùa du lịch.

Tháng 5 là cao điểm du lịch ở cao nguyên Golan, Israel. Ngày 18/5 sẽ đánh dấu thời điểm bắt đầu mùa thu hoạch hoa quả. Hoạt động này thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.

Tuy nhiên, căng thẳng tại khu vực Trung Đông khiến các công ty lữ hành ở Israel lo sợ về ngành du lịch nước này bị đe dọa. Shmuel Hazan, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Du lịch Golan, cho biết người dân vẫn duy trì các hoạt động thường ngày nhưng "60 - 80% khách đã hủy đặt phòng ở đây".

Ảnh: vnexpress.net

Hazan cho biết vào giữa tuần, du khách thường đến tham gia vào tour thu hoạch hoa quả theo đoàn. Còn dịp cuối tuần là các nhóm khách đơn lẻ. Điều này đồng nghĩa với việc khi một nhóm hủy bỏ, lượng khách tới đây sẽ giảm hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm người.

Người đứng đầu Hiệp hội Du lịch Golan chia sẻ mỗi chuyến xe buýt tới đây bị hủy đều ảnh hưởng lớn tới thu nhập của người dân. Ông hiểu lý do khách sụt giảm và cũng không khuyến khích mọi người tới thăm trong thời gian nguy hiểm này. Tuy nhiên, Hazan hy vọng tình trạng căng thẳng sẽ sớm chấm dứt để cuộc sống trở lại bình thường.

Yasmin, đến từ Hebron vừa cùng một nhóm du khách Palestine tới phía bắc Golan vào ngày 10/5 và thuê một khách sạn. Khi còi báo động reo và bom vang lên, Yasmin tỉnh dậy nhưng không hề sợ hãi. Cô cùng mọi người tham quan và tận hưởng nhiều món ăn địa phương.

Ảnh: vnexpress.net

Nhưng không phải ai cũng có thể mạnh mẽ như Yasmin. Ahmed và Fares, hai anh em đến từ Tul Karm, cùng vợ của mình, đã có một trải nghiệm khác. Ahmed chia sẻ: "Tôi không thể ngủ được, và thức đến 4 giờ. Tôi muốn về nhà".

Mặc các trận đánh bom, nhóm khách này vẫn tiếp tục kế hoạch tới điểm quan sát trên núi Bental, nơi vừa mở cửa trở lại vào ngày 10/5. Họ sẽ chèo thuyền kayak và di chuyển tới Tiberias.

Author: Thanh Bông (theo Dantri)

News day