Du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam chỉ hơn 2 triệu trong 3 ngày
Tú Nguyễn 05/04/2017 10:00 AM
Nếu bạn đang muốn tới Đà Nẵng - Quảng Nam mà số tiền chỉ có hạn thì chắc chắn những kinh nghiệm, gợi ý về lịch trình dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đau đầu về tiền. Hãy cùng nhau tìm hiểu những kinh nghiệm đó nhé.

Phương tiện

Đi bằng tàu: Đây được coi là một trong những phương tiện giá rẻ dành cho mọi du khách khi muốn đến với Đà Nẵng. Với giá vé khá rẻ, du khách có thể theo dõi trên mạng để được giá vé tốt nhất. Đặc biệt, ga Đà Nẵng nằm ngay trung tâm thành phố nên vấn đề đi lại càng trở nên dễ dàng và an toàn.

Đi bằng  máy bay: Hiện nay, các hãng hàng không trong nước đều có đường bay tới Đà Nẵng nên việc di chuyển trong chuyến du lịch của du khách tới đây dễ dàng hơn giờ hết. Đặc biệt, các hãng hàng không luôn có những đợt giá khuyến mại dành cho du khách chỉ còn từ 300.000 - 500.000 VNĐ/chiều.

Ảnh: soha.vn

Nơi ở

Nổi tiếng là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” nên khi du lịch tới Đà Nẵng, Quảng Nam du khách sẽ không phải quá lo lắng về chỗ nghỉ ngơi. Tại đây, du khách sẽ có vô vàn lựa chọn từ những khách sạn, resort giá bình dân cho tới cao cấp hoặc du khách có thể chọn riêng cho mình một homestay với giá vừa túi tiền để tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Ảnh: ivivu.com

Để có thể yên tâm và tính toán cho chuyến đi chơi tới 2 địa điểm này, du khách có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch của một bạn sinh viên trường đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Vé máy bay: Vì đặt trước nửa tháng của hãng Vietjet nên vé khá rẻ chỉ với giá 550.000 VNĐ

Di chuyển: Vì là thuê xe máy để có thể chủ động trong việc di chuyển nên khi xuống sân bay người ta sẽ mang xe ra sân bay cho. Hãy nhớ là phải lựa xe thật kỹ trước khi lấy nhé. Giá thuê xe là 100.000 VNĐ/xe

Đồ ăn: Tất nhiên, ta phải thử các món ăn được coi là đặc trưng, đặc sản ở nơi đây. Ta nên thử vào buổi sáng để tiết kiệm được thời gian đi chơi luôn vào buổi trưa. Tới trưa, ta sẽ ăn những đồ ăn nhẹ để vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian.

Nơi ở: Nhóm mình đã ở 1 đêm tại khách sạn xong hôm sau có chuyển ra một homestay để tiết kiệm chi phí. Giá ở là 550.000 VNĐ cho cả chuyến đi.

Ảnh: dulichchauagiare.com

Ngày thứ nhất:  Đà Nẵng – Tam Thanh – Hội An

Buổi sáng, du khách có thể thưởng thức món ăn đặc trưng khi tới Đà Nẵng – Quảng Nam đó là món mỳ Quảng với giá 20.000 – 30.000 VNĐ/suất tùy loại. Sau khi thưởng thức bữa sáng, du khách di chuyển ra bán đảo Sơn Trà chỉ cách trung tâm 5km. Tới đây, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của nhiều bãi biển đẹp như: Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… và ghé thăm chùa Linh Ứng chiêm bái tượng phật Quan thế Âm Bồ Tát.

Ảnh: ivivu.com

Cách trung tâm Đà Nẵng 30km, phố cổ Hội An được coi là một trong những khu phố cổ còn giữ lại nét đẹp cổ kính, trầm mặc bậc nhất tại Việt Nam. Nơi đây là một điểm nhấn trong chuyến hành trình của du khách. Đặc biệt, trên đường di chuyển tới phố cổ Hội An du khách có thể rẽ vào Ngũ Hành Sơn, trong lòng núi có nhiều hang động đẹp và nhiều chùa, dưới chân núi còn có Làng nghề đá Non Nước nổi tiếng.

Ảnh: dulichvietvui.com.vn

Ngày thứ hai: Hội An – Cù Lao Chàm – Bà Nà Hills

Khi tới Hội An, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm dậy sớm đạp xe để tận hưởng không khí trong lành của khu đô thị cổ này. Đặc biệt, du khách không thể bỏ lỡ việc thưởng thức một chiếc bánh mỳ nơi đây vào buổi sáng. Ở đây, du khách có thể tham quan Hội Quán Phúc Kiến, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh… Ở Hội An có hơn 21 điểm tham quan, vé vào 3 điểm là 80.000 VNĐ, 5 điểm là 120.000 VNĐ.

Ảnh: linkedin.com

Sau đó, du khách sẽ di chuyển tới Cù Lao Chàm bằng 2 cách là: cano hoặc tàu gỗ với giá 80.000 VNĐ. Nếu chưa được thử cảm giác ngồi trên cano lướt sóng thì đây là cơ hội để du khách thử một lần. Khi tới Cù Lao Chàm, du khách có thể tham quan, ngắm nhìn nước biển xanh ngắt với bờ cát mịn.

Ảnh: smiletravel.vn

Cuối cùng, du khách sẽ đi tới Bà Nà Hills. Vé vào cửa Bà Nà là 600.000VNĐ/vé. Ở đây, du khách sẽ được tham gia các trò chơi mạo hiểm đầy thú vị và tham quan những địa điểm hấp dẫn khác.

Ảnh: travel.com.vn

Ngày thứ 3: Công viên Biển Đông – Đỉnh Bàn Cờ - Cầu khóa tình yêu – Nhà thiếu nhi – Asia Park

Buổi sáng du khách có thể ra biển Mỹ Khê, cạnh công viên Biển Đông, buổi sáng lúc 7h30 họ cho chim bồ câu ăn ở đó. Sau đó có thể di chuyển để đi thăm Đỉnh Bàn Cờ và cầu khóa tình yêu để ngắm nhìn và chụp ảnh.

Tầm trưa chiều, du khách có thể tới Asia Park với giá vé là 200.000VNĐ/người để vừa được chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng châu Á đầy mới lạ và thử thách bản thân với các trò chơi mạo hiểm 3 cấp độ.

Ảnh: travel.anandi.vn

Cuối cùng, du khách có thể lựa chọn chuyến bay hoặc tàu đêm di chuyển trở về để có thể tiết kiệm được nhiều thời gian.

Author: Tú Nguyễn

News day