Đức 0-1 Mexico: Sự tuyệt vọng của nhà đương kim vô địch
CTV Nam Nam 06/18/2018 09:30 AM
Đêm qua, nhà đương kim vô địch thế giới đã phải nhận thất bại muối mặt trước Mexico ở ngày ra quân khi hoàn toàn bế tắc trong tấn công và yếu kém trong phòng ngự.

Sau trận hòa 1-1 giữa Argentina với Iceland, Mexico tạo nên cơn địa chấn thực sự của World Cup 2018 khi đánh bạn tuyển Đức với cách biệt tối thiểu nhờ pha lập công của Hirving Lozano.

Đức bất ngờ để Mexico đánh bại ngay trong ngày đầu ra quân.
Ảnh: Bongdaso.com

"Cỗ xe tăng" có trận đấu ra quân tại World Cup 2018 với thủ môn đội trưởng Manuel Neuer được lựa chọn bắt chính. Trên hàng công, Mesut Ozil đã hoàn toàn bình phục để ra sân từ đầu sát cánh cùng Thomas Muller và Julian Draxler hỗ trợ cho trung phong Timo Werner. Tổn thất duy nhất của đội bóng Châu Âu là Jonas Hector, hậu vệ trái số 1 bất ngờ bị cảm được thay thế bởi Marvin Plattenhardt.

Bước vào trận đấu, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng với sự tự tin, Mexico chơi cực kì chủ động và mạnh mẽ ngay từ những phút đầu. Chỉ sau hơn một phút bóng lăn, đại diện ưu tú nhất của khu vực CONCACAF đã phủ đầu nhà đương kim vô địch với tình huống Hirving Lozano thoát xuống nhưng may là Jerome Boateng đã cản phá kịp thời.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Mexico.
Ảnh: Thể thao văn hóa

Nhà đương kim vô địch cũng đã sớm bắt nhịp với trận đấu và đáp trả bằng những cơ hội của Werner và Mats Hummels. Tuy nhiên, Mexico không hề tỏ ra nao núng và chơi rất sòng phẳng khi đáp trả bằng những pha phản công tốc độ khoét vào vị trí hậu vệ phải của Die Mannschaft, nơi Joshua Kimmich rất nhiều lần dâng cao để lộ khoảng trống mênh mông phía sau.

Phút 35, khi mà Đức vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối thủ thì ở một tình huống phản công sắc lẹm, Hirving Lozano - sao trẻ đang khoác áo PSV, đã có một pha ngoặt bóng và sút tung lưới Manuel Neuer cực kỳ đẹp mắt. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1986, tuyển Đức mới bị dẫn trước ở trận mở màn của họ tại các VCK World Cup.

Hirving Lozano đã có pha ngoặt bóng và sút hết sức xuất sắc mang lại bàn thắng duy nhất trong trận đấu.
Ảnh: Goal.com

Choáng váng trước bàn thua, Đức dồn lên tấn công nhưng không thể vượt qua hàng thủ chơi hết sức kỉ luật của Mexico. Phút 38, cơ hội rõ nét nhất của Die Mannschaft là cú sút phạt đẹp mắt của Toni Kroos lại đi trúng xà ngang khung thành của thủ môn Ochoa. 

Hiệp thi đấu thứ 2 vẫn là một kịch bản quen thuộc khi Đức dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ và Mexico cố tận dụng cơ hội phản công. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ thiếu hẳn sự sắc sảo khi Muller hay Ozil hoàn toàn "tàng hình" trên sân. Phút 60, "Cỗ xe tăng" được tăng cường sức mạnh tấn công khi Marco Reus vào thay Sami Khedira chơi dưới sức.
 
Thời gian dần trôi và tuyển Đức tỏ ra bế tắc và tuyệt vọng trong việc ghi bàn. Cơ hội cuối cùng mà Đức tạo ra được đến ở phút 89 khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Julian Brandt có cú sút bóng sống quyết đoán đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành Ochoa. Mexico đã dành chiến thắng 1-0 hết sức xứng đáng.
 Toni Kroos là cầu thủ chơi ổn nhất của tuyển Đức.
Ảnh: Yahoo Sport

Thống kê chỉ ra rằng, Guillermo Ochoa đã có tới 9 pha cứu thua ở trận đấu này, nhiều nhất trong các lần tham dự World Cup của Ochoa, đồng thời lập kỷ lục về số pha cứu thua nhiều nhất mà một thủ thành Mexico có thể làm được trong lịch sử giải đấu kể từ năm 1966.

Với thất bại này, tuyển Đức cần phải thay đổi rất nhiều nếu muốn bảo vệ danh hiệu Vô địch cách đây 4 năm trên đất Brazil. Đội bóng của huấn luyện viên Low còn cơ hội sửa sai với hai trận đấu còn lại đối đầu Thụy Điển và Hàn Quốc.

Kết quả lượt trận còn lại 

Costa Rica 0-1 Serbia.
Brasil 1-1 Thụy Sĩ.
 
Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!
Author: CTV Nam Nam

News day