Em muốn đi cùng anh đến hết cuộc đời
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 05/25/2018 08:00 PM
Tình yêu của anh là bầu trời, còn tình yêu của em là biển cả. Dẫu trái tim ta nhỏ hẹp, nhưng nó vẫn đủ lưu giữ mọi kỷ niệm, mọi khoảnh khắc, mọi niềm vui lẫn đau thương.

Có những cung đường tràn ngập màu nắng, có những kỷ niệm tràn ngập màu hoa. Những chuyến đi luôn để lại trong ta nhiều cảm xúc khó tả. Chưa bao giờ người lữ khách như em đây thôi yêu mến những cung đường bụi bặm.

Đôi khi ta thèm lắm khoảng trời xanh bao la giữa bạt ngàn rừng núi, thèm những cơn gió mặn mòi mùi biển cả, thèm những món ăn đậm đà nơi đồng nội… hoặc chỉ những điều giản đơn là được đi đây đi đó để hồn mình khuây khỏa.

Ảnh: Pixabay

Anh biết không, rong ruổi trên những chặng đường để bỏ lại sau lưng những mỏi mệt mà cuộc sống tạo ra, chúng ta đã được đắm mình vào thế giới mênh mông của thiên nhiên hùng vĩ, cảm thấy sao ta quá nhỏ bé. Tự lúc nào, màu của quê hương đã in hằn trên áo. Nếu anh yêu những cánh đồng xanh rì thì em lại thích màu lúa vàng tươi, nếu anh yêu những bờ đê ngọn cỏ thì em lại yêu mến tiếng sóng vỗ rì rào. Thế nhưng, chúng ta vẫn là những kẻ lang thang, cùng đi, cùng yêu những chặng đường mà chúng ta đến.

Tình yêu của anh là bầu trời, còn tình yêu của em là biển cả. Dẫu trái tim ta nhỏ hẹp, nhưng nó vẫn đủ lưu giữ mọi kỷ niệm, mọi khoảnh khắc, mọi niềm vui lẫn đau thương.

Anh ơi, mai này mình kết hôn, mình hãy chụp ảnh cưới theo cung đường phượt, theo những gì đẹp đẽ của đất trời. Một mai khi già đi, chân chúng ta không đủ sức để đến những nơi ấy nữa, nhưng rồi mọi ức ký trong ta vẫn vẹn nguyên. Ta đã có thời gian chu du đây đó, có tình yêu đẹp, có công việc ổn định, có tất cả những thứ mà người ta gọi là hạnh phúc.

Ảnh: StarFlames

Em đã cùng anh băng qua bao đại dương, vượt ngàn dặm đường, phiêu lãng như những áng mây. Chưa bao giờ em cảm thấy sợ hãi hay mỏi mệt. Có anh cạnh bên, em thấy mình thật may mắn. Những kẻ có tình gặp nhau, thấu hiểu nhau và rồi lại yêu nhau.

Anh ơi, em thích mây lắm, áng mây nhẹ tênh, bồng bềnh đầy mê hoặc. Em thích cả gió trời, thích cánh đồng xanh thẳm, những tiếng sáo diều hay tiếng tiêu… chỉ cần anh luôn nắm chặt tay em thì em chẳng bao giờ rời xa anh cả. Chúng ta chẳng những là tình nhân mà còn là bạn đồng hành, trên tất cả các chuyến hành trình, và là bạn đồng hành của hai trái tim đơn côi.

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day