Em vẫn ở đây, vẫn ở sau lưng anh này
Lê Mỹ (Theo girly.vn) 06/03/2018 02:00 PM
Em đã nhiều lần nhủ lòng mình phải quên anh, phải quên đi con người phụ bạc đã bỏ em để đi theo một hạnh phúc mới. Thế nhưng, em nhận ra em chẳng thể quên được anh.

Anh à, mình xa nhau được hơn ba năm rồi anh nhỉ? Em biết, thời gian để em quên được anh sẽ là quãng thời gian rất dài. Và bản thân em cũng tự biết rằng, tỉ lệ mà em có thể quên được anh chỉ là những phần trăm nhỏ xíu, và đó là một con số vô vọng. Bởi hơn ai hết, em biết tình cảm của em tới đâu. Em biết, nó quá nhiều và sâu, sâu đến mức nhiều năm liền không gặp anh, không nói chuyện với anh thì tình yêu của em vẫn chẳng vơi chút nào, thậm chí em còn thấy nó đang ngày càng nhiều lên. Những hạnh phúc bên anh đã làm tình cảm của em sâu nặng. Nhưng anh có biết không, nỗi đau em đang chịu càng làm em yêu anh nhiều thêm gấp bội. Và giờ, sau ngần ấy năm xa nhau, em vẫn không thể nào dứt mình ra được.

Ảnh: Lee

Nỗi nhớ anh vẫn vậy, vẫn hiện hữu trong tim em. Em biết, giờ này anh đã vui với hạnh phúc riêng của mình. Em biết, có lẽ anh sẽ không bao giờ quay lại nhìn em nữa. Nhưng em không sao quên được người con trai mà em đã hết lòng yêu thương. Giờ đây, với em, tình yêu của mình vẫn thật đẹp. Đơn giản vì nó là một tình yêu thật lòng, một tình yêu mà em luôn muốn nâng niu và trân trọng.

Em đã nhiều lần nhủ lòng mình phải quên anh, phải quên đi con người phụ bạc đã bỏ em để đi theo một hạnh phúc mới. Thế nhưng, em nhận ra em chẳng thể quên được anh. Càng ép mình phải quên thì lại càng nhớ nhung và vết thương lòng lại càng sâu hơn nữa. Sau những đau thương mà em phải chịu, em vẫn thấy mình thật hạnh phúc khi có được một tình yêu. Bởi vì đó là tình yêu xuất phát từ con tim em, một tình yêu mà em rất nghiêm túc và tôn trọng nó. Người ta thường bảo em rằng, nhớ làm gì một người đã quay lưng, chờ đợi làm gì một người không còn yêu mình nữa. Em biết là em ngốc nghếch, ngốc nghếch khi cứ chờ đợi một bóng hình đã quay lưng đi và không còn muốn nhìn lại phía em.

Khi một người đã cạn tình cạn nghĩa, còn một người vẫn yêu thương, hy vọng thì có thể có kết quả gì đây. Nhưng sao suốt ba năm qua, em vẫn hy vọng. Em hy vọng một ngày nào đó, khi đã mỏi bước trên một con đường dài, anh sẽ nhớ đến em, nhớ đến những an yên trong cuộc tình mà mình đã có. Em hy vọng, dù em biết rồi mình cũng sẽ lại thất vọng, lại bơ vơ, lại đơn độc một mình.

Ảnh: Lee

Em không dám nhận mình là một cô gái cao thượng, cứ đứng đợi tình yêu và chấp nhận tha thứ cho những lỗi lầm, những vô tâm đã làm tổn thương trái tim mình. Nhưng anh biết không, em vẫn sẽ chọn cách đợi anh, vẫn sẵn lòng cho tình yêu mình một cơ hội được hồi sinh. Không phải vì em mù quáng, mà em đang sống vì hạnh phúc của mình. Tim em chỉ có thể cảm nhận được những tươi vui và ấm áp khi được yêu anh. Chỉ cần nghĩ về anh, được nhớ thương anh, có một người để hướng tới, có một chút hy vọng nhỏ nhoi nào đó thôi là em đã cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Không phải em ngốc nghếch, em đang sống vì em đấy, anh biết không? Anh là hạnh phúc của em, bởi vậy, em đang đứng ở đây này, để chờ đợi hạnh phúc của em thôi.

Khi có những khó khăn hay chùn bước, thì anh có ngoảnh đầu lại phía sau hay không? Em cũng chẳng hiểu vì sao lòng mình không hận anh, không bỏ mặc anh, không chấp nhận buông bỏ tình yêu này. Dù nó có là một kiểu đợi chờ trong vô vọng đi chăng nữa thì em vẫn cứ thế thôi. Vẫn cứ cho anh một cơ hội, và cũng là cho chính em một cơ hội để được yêu thương. Em vẫn ở đây, anh đừng lo, em chưa từng thay đổi, chẳng qua là anh đã vô tình để lạc mất em thôi. Quay lưng lại, sẽ có một người con gái vẫn đợi chờ anh.

Theo Girly.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Lê Mỹ (Theo girly.vn)

News day