Erutan và những khúc ca cổ tích
Thảo Nguyên 12/06/2016 06:00 AM
Erutan là nghệ danh của một nữ ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng. Tên thật của cô là Kate Covington, mẹ cô là giáo viên dạy vĩ cầm. Phong cách của cô mang hơi hướng cổ điển, lãng mạn, đầy phóng khoáng.
Erutan và cây hạc cầm.
Ảnh: Erutanmusic.com

Âm nhạc của Erutan đi theo một phong cách rất riêng. Các bài hát thường do chính cô sáng tác và thể hiện. Giai điệu du dương, trầm bổng đi kèm với lời ca kể lại một câu chuyện mang hơi hướng cổ tích khiến người nghe như thể đắm chìm vào xứ sở thần tiên. Thế giới mà nhạc Erutan mang lại là thế giới của cỏ cây, hoa lá, của gió và trăng, của nắng và những giọt mưa, của thiên nhiên hoang dã, tươi đẹp.

Erutan khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng yêu âm nhạc, đặc biệt là các fan của dòng nhạc minh họa game – vốn là dòng nhạc mang nhiều chất kì ảo, siêu thực. Được ưa thích nhất có lẽ là những bài hát như “The Willow maid” (Nàng tiên liễu), “Song of the Goddess” (Bài ca của thánh thần), “Day of Destiny” (Bài ca định mệnh), “Across the Sunlands” (Băng qua vùng đất mặt trời)... Ngoài ra Erutan cũng cover một số bản nhạc game nổi tiếng như “Answers” (Lời đáp) của game 3D Final Fantasy, “Temple of the Moon” (Ngôi đền mặt trăng) của game World of Warcralf... hay các bài nhạc phim của Bí kíp luyện rồng, Trò chơi vương quyền...

Nhạc Erutan rất phù hợp với người yêu thiên nhiên.
Ảnh: Erutanmusic.com

Những câu chuyện Erutan kể lại thường mang yếu tố kì ảo, huyền bí, vừa mang cái hoang sơ hùng vĩ của đại ngàn, cái phóng khoáng của mây gió, lại vừa có chút gì như sự lãng mạn, mộng mơ của người thiếu nữ. Giọng ca của cô ngọt ngào như mật ong tan chảy, trong vắt như tiếng suối róc rách hòa quyện tuyệt vời với các loại nhạc cụ làm nên nhiều bản nhạc không thể nào quên.

Giọng hát du dương hòa quyện với các loại nhạc cụ độc đáo.
Ảnh: Erutanmusic.com

Erutan kể chuyện cổ tích hay, kể chuyện tình cũng hay. Trong bài hát “The Willow maid”, cô vẽ lại câu chuyện buồn về một nàng tiên có mái tóc màu đỏ sống trong rừng, bên dưới một cây liễu cổ thụ. Có chàng thợ săn đem lòng yêu nàng, muốn cưới nàng, nhưng nàng nhất quyết không rời khỏi tán liễu. Chàng bèn đốn hạ cây liễu với hi vọng sẽ đem được nàng về, nhưng trái tim nàng thuộc về rừng xanh, ngay khi cây liễu bị hạ, nàng cũng tan biến vào đất mẹ và trở thành một bông hoa xinh đẹp.

Tranh minh họa bài hát “Across the Sunlands”.
Ảnh: Erutanmusic.com

Nhạc Erutan có nhiều bài độc đáo vô cùng. Ví như “Across the Sunlands” có phần lời hoàn toàn chỉ là “Hala Hala” từ đầu đến cuối bài, MV của bài hát là những hình ảnh về vùng sa mạc ngập tràn ánh nắng với những loài vật sống ở đó. Chỉ những chuỗi “Hala Hala” ấy thôi cũng đủ vẽ nên trước mắt người nghe cả một thế giới rực rỡ, cát vàng cùng những mỏm đá trải dài vô tận, bầu trời xanh trong ngút mắt, những con vật tung hoành, nô đùa. Hay “Song of the Goddess” được tác giả sáng tạo cho một ngôn ngữ mới hoàn toàn, chưa từng xuất hiện trên trái đất – ngôn ngữ của một tộc người tưởng tượng sống ở thảo nguyên. Tưởng như rất điên, thế mà chính thứ ngôn ngữ ấy lại làm cho khúc ca hoàn hảo hơn cả bởi không khí phóng khoáng của thảo nguyên xanh tươi với tiếng vó ngựa phi nước kiệu.

Nhạc Erutan là cả một thế giới thần tiên kì diệu, quyến rũ.
Ảnh: Erutanmusic.com

Nếu bạn là một người thực tế và hiện đại, có lẽ nhạc Erutan không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn có một tâm hồn mơ mộng, yêu thiên nhiên cây cỏ và ưa những câu chuyện cổ tích, thần thoại thì chắc chắn Erutan là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy thử nghe một vài bản nhạc của cô gái cá tính này và chìm đắm trong thế giới thần tiên đầy diệu kì, quyến rũ nhé!

Author: Thảo Nguyên

News day