Ethan Ampadu - tương lai mới của Chelsea
Khánh Chi 10/28/2017 09:30 AM
Ra sân ở đội hình xuất phát của Chelsea trong chiến thắng 2 - 1 trước Everton tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, Ethan Ampadu đã có màn thể hiện ấn tượng và quan trọng hơn, Ampadu đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 đá chính cho The Blues.

Đã qua thời kì vung tiền mua sắm cầu thủ, chính sách chuyển nhượng của Chelsea đang dần có sự thay đổi, khôn ngoan và đầy toan tính, không còn phụ thuộc vào những đồng tiền từ ông chủ Abramovich. Đó là lúc mà ban lãnh đạo Chelsea nhận ra giá trị của những cầu thủ trẻ và muốn tạo điều kiện cho họ thể hiện. Để hiện thực hóa chính sách ấy, Conte đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và Ethan Ampadu là một trong những cầu thủ biết nắm bắt cơ hội ấy để trở thành một trong những viên ngọc sáng của Chelsea thời điểm hiện tại.

Cầu thủ trẻ Ethan Ampadu.
Ảnh: Dailystar

Sinh ngày 14/9/2000, năm nay 17 tuổi, Ethan Ampadu được HLV Conte sử dụng trong trận đấu với Nottingham Forest (vòng 3 cúp Liên đoàn Anh) khi anh vào sân thay Cesc Fabregas ở phút thứ 55. Đến trận đấu gặp Everton, Ampadu đã được ra sân lần thứ 2 nhưng là trong đội hình xuất phát và chơi trọn vẹn 90 phút. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ trẻ xứ Wales đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình khi có 32 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 84%, 1 lần phá bóng giải nguy, 1 lần đánh chặn thành công và tạo ra 1 cơ hội ghi bàn. Ampadu chơi bóng rất chững chạc trước các đàn anh lớn tuổi hơn mình và có những pha xử lý bình tĩnh đến khó tin. Những pha chạm bóng tinh tế, những tình huống đập nhả đơn giản nhưng hiệu quả, những đường chuyền dài ra 2 biên đã thể hiện tố chất của một ông chủ tuyến giữa trong tương lai. Bên cạnh đó, cầu thủ cao 1,83m này cũng có tinh thần thi đấu của một chiến binh, đầy mạnh mẽ, quyết liệt. Đó là tình huống dũng cảm lao vào bóng trước cú ra chân dũng mãnh của Baningime, là những cú xoạc bóng không khoan nhượng và những pha tranh chấp trên không đầy quả cảm.

Phát biểu sau trận đấu, Antonio Conte đã nhận xét về cậu học trò của mình: “Tôi nghĩ cậu ấy đang tiến bộ từng ngày, việc cậu ấy được ra sân trong ngày hôm nay rất quan trọng. Nếu chúng tôi kiên nhẫn, chúng tôi sẽ có những cầu thủ trẻ cố gắng hoàn thiện bản thân và đội bóng sẽ trao cơ hội cho họ nhiều hơn”. Chắc chắn Ampadu và những cầu thủ trẻ khác như Kenedy, Musonda sẽ được Conte trọng dụng và phần việc của họ là làm thế nào để thể hiện bản thân mình, tìm kiếm một vị trí chính thức trong đội hình Chelsea.

Ampadu đã có một trận đấu xuất sắc.
Ảnh: Skysport

Đối với Ethan Ampadu, dường như cầu thủ này không sợ hãi bất cứ điều gì và đang bước những bước đầu tiên trên con đường trở thành một chiến binh mới tại Stamford Bridge. Ở tuổi 17, Pele đã vô địch World Cup 1958 cùng Brazil và là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận chung kết. Nhưng đó là khoảnh khắc của một thiên tài, một huyền thoại, một cầu thủ sinh ra để trở thành ông vua của bóng đá. Ở tuổi 17, Ethan Ampadu sẽ phải nỗ lực rất nhiều để trở thành một cầu thủ lớn, để có thể trở thành một huyền thoại tại Stamford Bridge. Vẫn còn quá sớm để khẳng định nhưng hãy cứ hy vọng cầu thủ trẻ này sẽ thành công, sẽ là một ngôi sao sáng của Chelsea trong tương lai.

Author: Khánh Chi

News day