Giá Bitcoin sẽ đạt đến 50.000 USD năm 2018
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 02/12/2018 10:30 AM
Các chuyên gia nói trên CNBC vào ngày 7 tháng 2 rằng: tổng số vốn hóa thị trường của tất cả các đồng tiền điện tử có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD và bản thân BTC có thể đạt 50.000 USD vào cuối năm nay.

Giá Bitcoin có lúc giảm dưới mốc 6.000 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 11 năm ngoái. Sau đó, giá Bitcoin đã hồi phục và hiện đang ổn định trên mốc 7.000 USD.

Kéo theo tổng vốn hóa của thị trường tiền ảo giảm 550 tỷ USD so với mức cao kỷ lục mọi thời đại thiết lập hồi đầu tháng 1. Theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap, tổng vốn hóa tiền ảo đạt mức cao chưa từng thấy 835.69 tỷ USD vào hôm 7/1.

Theo Ông Thomas Glucksmann, trưởng bộ phận APAC Business tại Gatecoin, nhận định: “Việc các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số ngày càng được công nhận rộng rãi hơn thông qua các biện pháp điều tiết của cơ quan chức năng, các nhà đầu tư tổ chức tham gia thị trường, cùng với đó là những bước tiến quan trọng về công nghệ sẽ tiếp tục giúp thị trường hồi phục và đưa giá tiền ảo lên những mức cao mới. Đó là lý do vì sao giá Bitcoin có thể đạt mốc 50.000 USD trong năm nay”.

Các chuyên gia tin tưởng Bitcoin năm nay sẽ bùng nổ hơn năm 2017.
Ảnh: thanhnien.vn

Jamie Burke, Giám đốc điều hành của Outlier Ventures, vườn ươm tạo Blockchain đầu tiên của châu Âu, nói với CNBC rằng dự báo đợt tăng trưởng sẽ được theo sau bởi một đợt tăng trưởng chung của thị trường: “Chúng tôi tin rằng sau tháng 2, thị trường có khả năng sẽ tăng lên, có khả năng đạt tới mốc 1.000 tỷ USD trước khi mùa đông lạnh giá đến khi thời điểm thị trường tập trung nhiều hơn vào các nền móng thị trường riêng.”

Thomas Glucksmann, Giám đốc kinh doanh của APAC tại Gatecoin, nhìn nhận các quy định, việc giới thiệu về vốn thể chế, và những tiến bộ kỹ thuật như Lightning Network là những yếu tố chính làm tăng giá tiền điện tử. Ông nói với CNBC qua email: “Không có lý do gì khiến chúng tôi không thể nhìn thấy Bitcoin đẩy giá lên 50.000 USD vào tháng 12”.

Glucksmann cũng đã viết rằng một yếu tố có thể có trong sự phát triển của thị trường tiếp theo có thể là việc phát hành ETF dựa trên nền tảng tiền điện tử, giống như khi giá của BTC đã tăng lên 16.800 USD vào tháng 12 năm 2017 sau khi CBOE ra mắt hợp đồng Bitcoin tương lai: “Món khai vị cho sự tăng trưởng hay chất xúc tác cho sự phục hồi, sẽ là sự phát hành của một công cụ được hỗ trợ bởi tiền điện tử được niêm yết trên một sàn giao dịch lớn. Có một số ứng viên trong “ống dẫn” này, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi chúng ta có một đồng tiền điện tử được hỗ trợ ETF (quỹ hoán đổi danh mục)”.

Các token tiện ích như IOTA, NEO và Ethereum cũng là những đồng tiền số đáng xem xét trong những tháng tới. CEO của Hercules Tech Mick Sherman nói với NBC: “Các token và tài sản tiện ích với nền tảng làm việc và lý do rõ ràng cho việc yêu cầu cả một Blockchain và token riêng của họ, có nhiều khả năng sẽ có giá trị trong năm nay. Và một số tài sản mật mã sẽ không được sử dụng trong nhiều năm, có nghĩa là chúng không có giá trị tiện ích”.

Nhiều dự đoán cho rằng Bitcoin sẽ kết thúc năm 2018 ở mức 50.000 USD. Ảnh: genk.vn

Cũng trong một cuộc trao đổi với hãng tin CNBC, ông Cameron Winklevoss, một trong hai anh em sinh đôi nhà Winklevos nổi tiếng trong giới tiền kỹ thuật số, cho rằng sẽ đến lúc Bitcoin đạt mức giá cao gấp 40 lần so với hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc vốn hóa thị trường của Bitcoin sẽ đạt hơn 5.000 tỷ USD, so với mức 138,5 tỷ USD hiện nay. Theo ông Winklevoss: “Chúng tôi tin Bitcoin sẽ khiến vàng mất vị thế. Vàng có giá trị chẳng qua vì hiếm. Nguồn cung của Bitcoin là cố định, còn hơn cả hiếm… Mà Bitcoin còn dễ di chuyển và bền vững hơn. Bitcoin chắc chắn là một loại vàng tốt hơn”.

Cặp sinh đôi Winklevoss nổi tiếng vì vụ kiện nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vào năm 2008, cáo buộc ông Zuckerberg đánh cắp ý tưởng mạng xã hội này. Sau đó, hai anh em đầu tư mạnh vào tiền ảo và được cho là đã trở thành những tỷ phú Bitcoin đầu tiên được biết đến trên thế giới.

Ran Neuner, người dẫn chương trình CryptoTrader của CNBC, đã đăng tải một tweet vào ngày 1/2 dự đoán Bitcoin sẽ đạt mức 50.000 USD vào cuối năm 2018:

Trái với những quan điểm lạc quan về tiền ảo nói trên, nhiều nhân vật uy tín trong giới tài chính vẫn thể hiện sự hoài nghi. Giám đốc điều hành (CEO) ngân hàng Mỹ JPMorgan Chase từng gọi Bitcoin là một "trò bịp bợm". Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett tin Bitcoin "sẽ có kết cục xấu".

Mới đây nhất, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim đã so sánh tiền ảo với "trò lừa kiểu Ponzi". Trước đó, một báo cáo của ngân hàng Goldman Sachs dự báo hầu hết các đồng tiền ảo "sẽ mất sạch giá trị".

Cũng trong cuộc trao đổi với CNBC, ông Tyler Winklevoss đã lên tiếng phản bác những sự chỉ trích nhằm vào tiền ảo. "Các bạn biết đấy, mọi sự chỉ trích như vậy đều chỉ là thất bại của trí tưởng tượng", ông nói.
 

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day