Gia đình Trung Quốc cứu được hàng trăm người nhờ hiến máu nhân đạo
Dã Thảo 06/18/2018 01:30 PM
Ngày 10/4 vừa qua, nhật báo China Youth vừa đưa tin về một gia đình đã hiến 24.200 ml máu trong thời gian sáu năm, cứu sống được hơn 100 người.

Phương Vũ sinh ra tại thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông. Cậu hiện là một sinh viên đang theo học tại trường Đại học khoa học vật liệu và hóa học của Đại học Ludong ở Yên Đài, Sơn Đông.

 Phương vũ bắt đầu hiến máu vào tháng 7 năm 2015, trong khi cha của cậu đã bắt đầu hiến vào tháng 5 năm 2012.

Mỗi đơn vị máu của người hiến có thể cứu sống ít nhất 3 người bệnh.
Ảnh: Madura Mail

Cha cậu hiến máu lần đầu tiên trên một chiếc xe hiến máu lưu động. Kể từ đó, ông đã thường xuyên hiến máu tại trung tâm máu ở Đức Châu. Mẹ của Phương Vũ cũng tham gia hiến máu nhân đạo. Cả hai bác đã hiến tặng 20,400 ml trong sáu năm. Cha của Phương Vũ đã được trao giải thưởng quốc gia vì hiến máu từ năm 2014 đến năm 2015.

Phương Vũ đã hiến máu lần đầu tiên tại trung tâm máu của Đức Châu khi cậu tròn 20. Lúc đó cậu là sinh viên năm nhất tại Đại học Ludong và tham gia Hiệp hội Thanh niên Tình nguyện của trường.

Trên thế giới đã có nhiều người hiến máu nhân đạo đến hàng trăm lần.
Ảnh: netdoctor.cdnds.net

Trong kỳ nghỉ đông năm 2018, Phương Vũ đã được thông báo rằng loại máu của cậu phù hợp nhất với bệnh nhân ung thư trong số sáu người hiến máu. Cậu đã quyết định hiến tặng tiểu cầu của mình cho bệnh nhân mặc dù mới chỉ có 20 ngày từ lần hiến máu gần nhất.

Trong suốt bốn năm học đại học, Phương Vũ đã hiến máu 3,800 ml máu ở Đức Châu và Yên Đài trong 10 lần hiến máu. Mẹ thường cổ vũ Phương Vũ bằng cách nấu các món ăn cậu yêu thích mỗi khi cậu tham gia hiến máu.

Hiến máu không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn cứu sống nhiều người khác.
Ảnh: The Straits Times file 

Phương Vũ chia sẻ rằng: “Tôi tự hào vì đã cứu sống người khác bằng máu của mình. Trong tương lai, tôi sẽ khuyến khích con tôi hiến máu, đồng thời truyền đi thông điệp yêu thương cũng như tinh thần trách nhiệm trong cộng đồng”. 

 

Author: Dã Thảo

News day