Giới giáo viên ở Tây Virginia đình công đòi tăng lương
Dư Hoàng 02/28/2018 07:00 AM
Cuộc đình công của giới giáo viên ở tiểu bang ở Tây Virginia (West Virginia) đã bước sang ngày thứ tư liên tiếp, giáo viên không chịu dạy học đã khiến tất cả các trường công lập nơi đây phải đóng cửa.

Cuộc đình công hôm thứ Ba, ngày 27/2 là ngày thứ tư liên tiếp diễn ra, đã khiến tất cả các học khu đều đóng cửa trong tất cả 55 quận của West Virginia. Hàng nghìn học sinh trên khắp các quận hạt này đã bị ảnh hưởng sau 4 ngày liên tiếp bởi cuộc đình công của giáo viên.

Vị trí của West Virginia. Đồ họa: Google 

Hôm Chủ nhật, các nhà giáo dục và những người ủng hộ đã tập trung tại thủ phủ tiểu bang để tổ chức một buổi thắp nến để đấu tranh giành quyền lợi cho giới giáo viên và yêu cầu trả lương cao hơn. 

Hôm Thứ hai Hiệp hội các nhà giáo ở tiểu bang đã kêu gọi hàng nghìn người quay trở lại thủ phủ tiểu bang ở Charleston để tiếp tục biểu tình, tạo thêm áp lực lên Quốc hội và Thống đốc tiểu bang.

Trước đó, Thống đốc Jim Justice đã ký sắc luật tăng lương nhà giáo khoảng 2% trong năm tới và 1% trong hai năm sau đó, tuy nhiên giới giáo viên cho hay mức tăng như vậy là quá ít.

Biểu tình thắp nến trước tòa nhà Quốc hội tiểu bang West Virginia tối Chủ nhật để ủng hộ đình công. Ảnh: AP

Mức lương của các giáo viên tại tiểu bang Tây Virginia đang đứng ở vị trí thứ 48 trên toàn quốc, và các thầy cô giáo yêu cầu ít nhất là tiền bảo hiểm của họ phải được đóng cao hơn.

Theo lời người đứng đầu cơ quan giáo dục tiểu bang West Virginia, ông Steven Paine, ông dự định sẽ thảo luận với giới hữu trách về vấn đề có hành động pháp lý đối với các giáo chức đình công trong tuần này.

Author: Dư Hoàng

News day