Giọt nước mắt sau chia tay
Hà Mai Lan 12/07/2017 02:00 PM
Nước mắt của người phụ nữ chính là minh chứng cho cách duy nhất họ làm sau chia tay là nhớ, chứ chẳng phải chắp vá, là sự bất lực cho việc móc nối hai trái tim đang rẽ hai hướng, là sự thản nhiên nhìn người mình yêu thương cất bước.

Tôi ủng hộ những giọt nước mắt của người phụ nữ sau chia tay. Đơn giản từ những giọt nước mắt ấy, tôi thấy được sự kiên cường, hiểu được sự nỗ lực và cố gắng của họ trong việc từng bước chấp nhận nỗi buồn hay cơn đau như một phần của cuộc sống. Một khi nước mắt rơi, chính là lúc họ hiểu rằng đã đến lúc bản thân thôi tự huyễn hoặc về thứ hạnh phúc an toàn, sáng bóng mà họ trót lầm tưởng.

Ảnh: Anemone123

Chẳng có gì đáng xấu hổ nếu bản thân đã chẳng thể vui vẻ, lòng đã bão giông sao lại còn cố hong khô bằng đôi ba tia nắng. Là phụ nữ, sinh ra đã mang trên mình những thiệt thòi, can trường bước đến lúc gặp người đàn ông mà họ hết lòng trao cả cuộc đời. Cứ ngỡ hạnh phúc sẽ là thứ bù đắp mọi thương tổn trước kia, ấy vậy mà đến cuối cùng, chỉ nước mắt là thứ duy nhất ở lại. Bỏ tất cả để yêu, đến lúc tình yêu chẳng còn son sắt, chợt nhận ra bản thân đã chẳng còn là chính mình. Thay vì gồng mình lên để tim thôi tái nhợt, sao không thử tự mình làm chủ cuộc đời còn lại, mạnh dạn bước đi bằng những bước đi đầy lý trí. Chỉ khi khóc cạn nước mắt, nụ cười mới hiện diện để dành cho những điều xứng đáng hơn. Trời cao chẳng thể mưa mãi, cũng như tổn thương chẳng phải sẽ không có ai lấp đầy. Việc cứ cố gắng ôm ấp hoài niệm chẳng khác gì cố gắng mang một đôi cao gót sai cỡ, chỉ vì nó đẹp mà mặc sức đau, mặc sức rướm máu, cố chấp đến đáng thương!

Sau chia tay, phụ nữ khóc rất nhiều. Nước mắt như lấm lem cả một vùng trời thương nhớ. Đàn ông thấy, đôi ba người đồng cảm, số còn lại cười chê, họ bảo phụ nữ thật sự xấu khi rơi nước mắt. Thế nhưng, họ chẳng hiểu được rằng, chính những giọt nước mắt ấy sẽ là thứ rửa sạch những vết đau đớn mà đàn ông để lại, và sau đó, họ sáng hơn, xinh đẹp hơn, và kiêu hãnh hơn bội lần.

Nước mắt của người phụ nữ chính là minh chứng cho cách duy nhất họ làm sau chia tay là nhớ, chứ chẳng phải chắp vá, là sự bất lực cho việc móc nối hai trái tim đang rẽ hai hướng, là sự thản nhiên nhìn người mình yêu thương cất bước.

Ảnh: greekfood-tamystika

Nước mắt của người phụ nữ rơi sau chia tay, chính là nấc thang cuối cùng của sự mệt nhoài khi nhìn thế giới đàn ông đầy rẫy những kẻ vô tâm, vô tình. Ai đó từng nói thanh xuân của người phụ nữ chính là sự trải nghiệm trong tình yêu, là những đêm đắm mình trong những giấc mộng cứ ngỡ là chân ái. Có thật thế không khi mà sau cơn mộng tỉnh, phụ nữ lại dùng nước mắt để tự xoa dịu và lay mình tỉnh giấc.

Phụ nữ ơi, cứ khóc, rồi hãy thật mạnh mẽ nhé!

Theo: girly.vn

Author: Hà Mai Lan

News day