Gợi ý 5 cách mix đầm “bất bại” cho phái đẹp ngày lạnh
Ngọc Phạm 01/12/2018 09:00 AM
Đừng vội cất đi những mẫu đầm liền từ mùa mốt Xuân Hè 2017, những “combo” thời trang dưới đây sẽ giúp nàng biến tấu linh hoạt các mẫu đầm liền, vừa có thể giữ ấm trong ngày đông lạnh giá, vừa tôn dáng lại làm nên những phong cách ấn tượng.

Phái đẹp hoàn toàn có thể chưng diện đầm 2 dây trong mùa đông, mặc váy maxi mỏng manh mà vẫn giữ cho cơ thể ấm áp, chỉ cần ứng dụng khéo léo những “combo thời trang” dưới đây. Các quý cô sẽ làm mới được những món đồ cũ, tiết kiệm một khoản đáng kể song vẫn làm nổi bật được vẻ thời thượng, gây ấn tượng với phong cách riêng.

1. Đầm 2 dây và áo len cổ lọ

Một kiểu trang phục mùa hè và một món đồ mang đậm dấu ấn mùa đông khi kết hợp cùng nhau đã tạo nên phép cộng hoàn mỹ. Sẽ thật tuyệt vời nếu các cô gái có thể mặc mẫu đầm 2 dây yêu thích quanh năm, khi thì diện độc một chiếc đầm phóng khoáng trong ngày nóng, khi lại bắt cặp ngẫu hứng với áo len cổ lọ trong mùa lạnh.

Chriselle Lim mix khéo léo đầm 2 dây xẻ tà với áo len cổ lọ mang gam màu đối lập. Fashionista gốc Á kết hợp trang phục với giày sục cao gót, tạo điểm nhấn bằng túi cầm tay nạm đính đinh tán.
Ảnh: Elle

Với bộ đôi này, nàng chỉ cần chú ý tới màu sắc, ưu tiên lựa chọn các cặp màu tương phản, đối lập về sắc độ cũng như gam tối – sáng là đã có được bộ đồ dạo phố đẹp mắt.

Phái đẹp hãy ghi nhớ quy tắc tương phản màu sắc, nếu đầm màu tối thì chọn áo len màu sáng và ngược lại.
Ảnh: Elle

Về chất liệu, nhung và ánh kim chính là những xu hướng nổi trội vì mang đến không khí lễ hội, tiệc tùng, phù hợp với khoảnh khắc giao thời đầu năm mới.

Ngoài lụa, đầm từ chất liệu nhung cũng là xu hướng chiếm trọn cảm tình của các quý cô trong mùa lạnh.
Ảnh: Elle
Đầm ánh kim hoặc điểm xuyết sequin, họa tiết bắt mắt cũng “đánh thức” bầu không khí lễ hội, giúp bộ đồ của các cô gái thêm phần tươi mới, hiện đại hơn.
Ảnh: Elle

2. Đầm len phom rộng và boots cao quá gối

Trong số những trào lưu mới, được các quý cô ưa chuộng mùa đông này, đầm len phom rộng, dáng ngắn chính là “nàng thơ” nổi bật. Thực tế, mẫu đầm này có phần giống với áo len ngoại cỡ dáng dài nhiều hơn bởi độ dài chỉ phủ vừa qua hông, vẫn cần tới trang phục “bảo hộ” như shorts hoặc chân váy mặc ở bên trong để tránh bị lộ nội y. Khi mix đầm len phom rộng với boots cao quá gối – phụ kiện gây “sốt” từ đầu mùa, phái đẹp có thể khoe được đôi chân thon, “ăn gian” chiều cao và làm tăng vẻ quyến rũ, gợi cảm.

Hạn chế chiều cao, song fashionista gốc Việt Wendy Nguyễn tôn vóc dáng ngoạn mục nhờ bắt cặp đầm len thừng dáng rộng và boots cao quá gối từ da lộn.
Ảnh: Elle

Với item này, những gam màu trung tính hoặc ngả về sắc độ trầm được nhiều quý cô sủng ái.

Ảnh: Elle

Ưu điểm nổi trội nhất của đầm len và boots cao quá gối là tạo cảm giác người cao hơn, giúp phái đẹp khoe đôi chân thon và làm tăng vẻ quyến rũ.

Ảnh: Elle

Đừng quên quần shorts hoặc chân váy ngắn mặc trong, mix với đầm len theo phong cách “giấu quần”, tránh bị lộ nội y.

Ảnh: Elle

Hãy thử nghiệm cả những gam màu nóng và vận dụng công thức tương phản, chọn boots có tông đối lập tạo sự nổi bật, khiến tổng thể trang phục thêm cuốn hút.

Ảnh: Elle

3. Đầm midi và quần dài

Vốn dĩ, khi đã mặc đầm dài thì chỉ nên phối cùng leggings, song bộ đôi quần dài và đầm midi (đầm dài qua gối) lại là công thức mới, đầy sáng tạo của các cô nàng cá tính.

Đầm midi và quần dài là “cặp đôi vàng” cho những cô nàng “cò hương”, có vóc dáng mảnh mai, cao ráo.
Ảnh: Elle

Với “cặp bài trùng” này, phái đẹp sở hữu vóc dáng mảnh mai có thể trở nên đầy đặn hơn. Tỉ lệ vàng giúp nàng tỏa sáng rực rỡ nhất chính là đầm qua gối, dài tới ngang bắp chân và quần skinny ở bên trong. Nhiều quý cô thể hiện sự phá cách khi lựa chọn quần ống loe để mix với đầm liền, tuy nhiên bộ đôi này chỉ dành cho nàng gầy mà thôi.

Leandra Medine trổ tài phối lớp sành sỏi khi kết hợp cùng lúc quần dài giẫm gót với đầm liền và áo lót lông cừu.
Ảnh: Elle

Quần ống vẩy và đầm hơi hướm maxi, phối với blazer và giày pumps là gợi ý hoàn hảo cho quý cô công sở.

Ảnh: Elle

Quần jeans và denim cũng sẽ đem đến nét bụi phủi, cá tính khi kết hợp cùng đầm midi hoặc maxi.

Ảnh: Elle

4. Đầm nhung và boots cao gót

Từ lâu, chất liệu nhung vẫn được các tín đồ thời trang mệnh danh là chất liệu “khó tính”, song nhung cũng chính là chất liệu có khả năng giữ ấm lý tưởng hàng đầu. Đôi khi, chỉ cần diện độc một chiếc đầm nhung, mang boots cao gót là đã đủ giúp nàng tôn dáng, nhấn nhá phong cách sang trọng, đài các và giữ ấm hoàn hảo. Để tránh mặc đồ nhung bị già, các cô gái có khuynh hướng chú trọng tới kiểu cách trang phục, ưu tiên thiết kế có đường cắt xẻ, phom dáng độc đáo và màu sắc trẻ trung.

Để tránh bị “già” bởi đồ nhung, nàng hãy cân nhắc chọn lựa những mẫu đầm có kiểu dáng độc đáo. Thiết kế đai quấn, cổ xẻ sâu để lộ bờ ngực là gợi ý không tồi với các quý cô có vòng 1 gợi cảm.
Ảnh: Elle

Chính vì đầm nhung dễ mang đến cảm giác nặng nề nên phái đẹp cần ưu tiên chọn màu sắc tươi sáng để khiến vẻ ngoài rạng rỡ, thu hút hơn.

Ảnh: Elle

Các cô gái còn có thể phối layer đầm nhung với áo khoác, chỉ cần chú ý sắc độ đậm nhạt của cùng một tông màu, từ đó điều chỉnh và kết hợp các món đồ sao cho ăn ý.

Ảnh: Elle

5. Đầm maxi và áo khoác

Sau kiểu đầm 2 dây, đầm maxi nhẹ nhàng vốn gắn liền với những ngày hè cũng được tái sử dụng trong mùa đông nhờ kết hợp cùng các mẫu áo khoác.

Đầm lụa đơn sắc và áo khoác tiệp màu đã đủ tôn lên dáng vẻ thướt tha, lan tỏa nét duyên dáng, nữ tính của các cô gái.
Ảnh: Elle

Với đầm maxi bay bổng, mỏng manh, nàng có thể phối layer cùng áo thun rồi khoác ngoài bằng blazer, áo khoác da, trench coat hoặc áo khoác dạ dáng dài đều tuyệt. Áo khoác có công dụng chắn gió, trong khi kiểu đầm liền lại giúp nàng phủ kín đôi chân, vừa giữ ấm vừa che được nhược điểm vòng 3 một cách xuất sắc. Nếu nàng có chiều cao khiêm tốn, hãy mang một đôi giày gót vuông hoặc sandals đế cao để tránh trở thành “nấm lùn” khi áp dụng công thức phối đồ này.

Muốn thể hiện cá tính nổi loạn, đầm maxi họa tiết và áo khoác da, cộng thêm một đôi boots có thiết kế lạ mắt sẽ là bộ 3 món đồ hoàn hảo.
Ảnh: Elle
Đầm maxi len và áo khoác dạ dáng dài, màu sắc ton-sur-ton là phép cộng được các quý cô Châu Á hết lòng “sủng ái”, tích cực lăng xê.
Ảnh: Elle

 

Author: Ngọc Phạm

News day