Gợi ý lịch trình du ngoạn 3 ngày tại đảo Koh Rong, Campuchia
CTV Thủy Tuyền 04/04/2018 10:00 AM
Đảo Koh Rong là hòn đảo có diện tích lớn thứ hai ở Campuchia. Với không khí dễ chịu và dòng nước trong xanh tựa ngọc bích, đảo Koh Rong là điểm đến lý tưởng để đối phó với những ngày hè oi bức.

Để chinh phục đảo Koh Rong, bạn cần vượt qua chặng đường dài khoảng 1100km. Nhưng bù lại không khí tại Koh Rong, Sihanoukville vào buổi đêm lại vô cùng nhộn nhịp và đây sẽ là món quà tuyệt vời nhất dành cho bạn trong chuyến đi này.

Ảnh: rongbay.com

Vui chơi tại đảo Koh Rong

Ngày thứ nhất

Trải qua nhiều giờ đồng hồ dịch chuyển để đến với Koh Rong, chắc hẳn bạn đã rất mệt mỏi và muốn dành thời gian dưỡng sức cho những ngày ăn chơi còn lại. Dù vậy, bạn nên dành một đêm tham gia đốt pháo hoa, thả đèn trời, ngắm biển, nhâm nhi chút bia tại bờ biển Serendipity. Chắc hẳn đây sẽ là hoạt động thú vị khiến bạn cực kỳ ấn tượng và khó quên!

Giá phòng quanh khu vực này khá ổn, bạn có thể tham khảo trước đó qua Booking, Agoda... Ảnh: datviettour.com.vn

Các vật dụng được kể trên được chào mời từ những đứa trẻ bán hàng quanh bờ biển. Giá cả từng món khá hợp lý như đồ ăn dao động từ 2$ - 5$/món, bia 1$ - 5$/chai, pháo hoa 5$ - 15$/loại và đèn trời 2$/2 cái.

Ngày thứ hai

Đã đến đảo Koh Rong mà bạn chưa trải nghiệm Boat trip là thiếu sót vô cùng lớn. Với khung giờ khởi hành cố định vào 12h - 13h, bạn sẽ được đưa ra thuyền để lặn ngắm san hô.

Mỗi người sẽ được trang bị mặt nạ - snorkeling khi tham gia hoạt động lặn xuống biển. Ảnh: mercitour.com

Tiếp đến, bạn hãy ghé qua biển Long Beach để hòa mình vào làn nước trong xanh và đợi chờ ngắm cảnh hoàng hôn. Bãi tại đây còn nhiều nét hoang sơ, rất thích hợp cho nhóm bạn bè cùng tụ tập ăn BBQ, uống bia chuyện trò.

Nước biển tại Long Beach trong vắt. Ảnh: vi.visitkohrong.com

Đợi đến khi chập tối, những sinh vật phù du phát sáng dưới biển sẽ khiến bạn ngẩn ngơ và mê mẩn. Cả trời và biển đều lấp lánh ánh sao.

“Dải ngân hà” dưới mặt biển cuốn hút khách du lịch say mê ngắm nhìn.
Ảnh: livingnomands.com

Ngày thứ ba

Còn với những ai yêu thích trò chơi mạo hiểm thì Zipline sẽ là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời! Đây là tên gọi của hoạt động đi và đu dây ở độ cao ấn tượng. Và tất nhiên, mỗi người đều được trang bị nhiều thiết bị an toàn và chắc chắn.

Bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh đảo Koh Rong từ trên cao khi tham gia Zipline. Ảnh: adventureinyou.com

Bên cạnh đó, trekking rừng ở Long Beach cũng là gợi ý thú vị dành cho bạn. Bề ngang hẹp, dốc nhỏ quanh co của con đường khu làng chài sẽ dẫn bạn đến khu vực rừng cây.

Các dấu hiệu nhỏ trên cây sẽ giúp bạn băng qua đoạn đường rừng tại đảo Koh Rong. Ảnh: wetrek.vn

Ăn gì tại đảo?

Gu ăn uống tại đảo phần nhiều thiên về đồ Âu, ẩm thực của người Khmer và đồ nướng. Trong đó, set BBQ hải sản được đánh giá là khá ngon và đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể mua với giá từ 5$.

Set BBQ hải sản vô cùng hấp dẫn với thực khách. Ảnh: twitter.com

Các quán ăn ngon nên thử tại đảo Koh Rong:

  • Three Brothers: giá rẻ, có nhiều món ăn chung với cơm.
  • Ponleu Pich: “thiên đường” ăn uống BBQ và bán sinh tố cực tươi ngon!
  • Smile Resort: có nhiều ghế bành cho du khách nằm nghỉ, không gian trang trí đẹp, giá thành từ 5$ trở lên.
  • Coco: nhà hàng chuyên phục vụ đồ Âu và chi phí khá cao.

Nhìn chung, khi đến với đảo Koh Rong, bạn gần như không phải lo về chuyện ăn uống. Bởi lẽ, chỉ cần đi dọc từ cầu cảng đến cuối dãy phố là tràn ngập các gian hàng đa dạng, phục vụ khẩu vị của nhiều đối tượng du khách khác nhau.

Đảo Koh Rong sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời. Ảnh: hotels.com

Dù là chuyến đi dài hay ngắn hạn, đảo Koh Rong vẫn luôn là điểm đến lý tưởng tuyệt vời để chống chọi với cái nắng oi bức của ngày hè. Bạn đã sẵn sàng lên đường tới đảo Koh Rong?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day