Google đầu tư 550 triệu USD vào gã khổng lồ JD.com
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 06/20/2018 04:30 PM
Google sẽ đầu tư 550 triệu USD tiền mặt vào JD.com của Trung Quốc, thỏa thuận hợp tác với Google sẽ mở ra cho JD một kênh bán hàng đến người tiêu dùng bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang ở mức cao.

Cặp đôi này có kế hoạch khám phá sự phát triển chung của các giải pháp bán lẻ tại các khu vực, bao gồm Đông Nam Á, Mỹ và Châu Âu. Thỏa thuận này chỉ diễn ra một tuần sau khi Google bắt đầu liên minh với Carrefour SA để bán hàng tạp hóa trực tuyến tại Pháp thông qua các nền tảng của công ty Mỹ bao gồm Home và Assistant.

Google sẽ nhận được 27,1 triệu cổ phiếu phổ thông mới hạng A của JD.com với giá 20,29 USD/ cổ phiếu như là một phần của thỏa thuận hợp tác đầu tư. Ảnh: newsmd.com

Các quan chức của hai hãng cho biết thỏa thuận ban đầu sẽ không liên quan đến bất kỳ sáng kiến mới lớn nào của Google tại Trung Quốc, nơi các dịch vụ chính của hãng công nghệ Mỹ bị chặn do từ chối cung cấp các kết quả tìm kiếm kiểm duyệt phù hợp với luật pháp sở tại.

Thỏa thuận mới nhất nhằm mục đích kết hợp chuyên môn của JD trong chuỗi cung ứng và hậu cần với công nghệ của Google để thử nghiệm với những thay đổi về cách mọi người mua sắm.

Google sẽ nhận được 27,1 triệu cổ phiếu phổ thông mới hạng A của JD.com với giá 20,29 USD/ cổ phiếu như là một phần của thỏa thuận hợp tác đầu tư. Điều này sẽ cung cấp cho hãng công nghệ Mỹ gần 1% cổ phần trong JD - một phát ngôn viên của JD cho biết.

Với Google, dịch vụ mua sắm trực tuyến giữ vai trò quan trọng trong việc giành lại những lệnh tìm kiếm hàng hóa đã mất vào tay Amazon và duy trì chỗ đứng trong tương lai của ngành thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng.

JD.com cho biết dự kiến đưa một loạt sản phẩm vào bán trực tuyến tại những thị trường như Mỹ và châu Âu thông qua Google Shopping. Ảnh: ttvn.vn

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với JD.com và khám phá các giải pháp mới cho hệ sinh thái bán lẻ trên toàn thế giới để mang lại trải nghiệm mua sắm hữu ích, cá nhân hóa và không ma sát mang đến cho người tiêu dùng sức mạnh để mua sắm ở bất cứ nơi nào và họ muốn", Philipp Schindler, Giám đốc Kinh doanh của Google, nói trong tuyên bố.

Đối với JD.com, thỏa thuận của Google cho thấy quyết tâm của hãng thương mại điện tử này xây dựng một tập hợp các liên minh toàn cầu nhằm chống lại Alibaba, vốn đã tập trung hơn vào việc thúc đẩy các thương vụ bán lẻ trong nước.

JD.com cho biết dự kiến đưa một loạt sản phẩm vào bán trực tuyến tại những thị trường như Mỹ và châu Âu thông qua Google Shopping - một dịch vụ cho phép người dùng tìm kiếm hàng hóa trên các trang thương mại điện tử và so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp khác nhau. Khi các nhà bán lẻ hợp tác với Google, trang của Google sẽ hiển thị sản phẩm của họ và tạo điều kiện dễ dàng để người tiêu dùng mua những sản phẩm đó trên mạng.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day